Giá vàng rung lắc mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá mỗi ounce rơi một mạch 25 USD xuống 1.335 USD khi có kết quả việc làm của Mỹ, rồi sau đó lại phục hồi mạnh để tìm lại mốc 1.365 USD.

Vàng lại có tuần tăng giá thứ 6 liên tiếp. Ảnh: AFP.
Vàng lại có tuần tăng giá thứ 6 liên tiếp. Ảnh: AFP.


Trong phiên, có lúc giá vàng lao dốc gần 25 USD, từ sát 1.360 USD xuống chỉ còn 1.335 USD. Giá rơi nhanh sau khi Mỹ công bố báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp tháng 6 cho thấy tình hình khả quan hơn kỳ vọng. Báo cáo cho biết, trong tháng có 287.000 việc làm mới được tạo ra, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 10-2015. Điều này lập tức phát tín hiệu đến đồng đôla, giúp đồng tiền này tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần so với các ngoại tệ mạnh khác. Những bàn luận về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể nghĩ đến việc tăng lãi suất cũng bắt đầu xuất hiện.

Ngay sau đó, những lo ngại về tình hình tài chính ảnh hưởng của hậu Brexit vẫn lan tỏa, khiến giá vàng sớm phục hồi trở lại. Nhờ vậy, đóng cửa phiên cuối tuần, vàng giao ngay chạm 1.365,4 USD, vẫn đánh dấu phiên tăng trở lại sau khi giảm trong ngày trước đó. Đồng thời, đây cũng là tuần tăng thứ 6 liên tiếp của giá vàng.

Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa ở 36,55-36,95 triệu đồng một lượng, chênh lệch mua bán được thu hẹp về còn 400.000 đồng thay vì cả triệu đồng như trong những ngày qua.

"Giá vàng đã phản ứng ngay khi tình hình việc làm khả quan hơn dự đoán. Tuy nhiên, bạn vẫn nhìn thấy sự phục hồi sớm của nó"-Joni Teves-chuyên gia của UBS nói. "Vẫn có rất nhiều người muốn mua thêm vàng và vẫn sẽ rất hào hứng với nó".

Kể từ khi nổ ra sự kiện Brexit-người dân Anh quyết định rời EU - giá vàng đã tăng hơn 100 USD mỗi ounce.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.