Đảm bảo an ninh và chất lượng dịch vụ ATM trong dịp nghỉ lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 2537/NHNN-TT về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30-4, 1-5.
 

Theo đó, cơ quan này yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức vận hành mạng lưới ATM, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28-12-2012 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (đặc biệt là công tác tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết tra soát, khiếu nại), chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng chăm sóc ATM, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và phương tiện được trang bị tại ATM nhằm đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn ATM, đáp ứng các quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31-12-2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM; tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát ATM (đặc biệt là biện pháp bảo vệ ban đêm) để ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM trong những ngày nghỉ, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động ngân hàng.

Cũng tại văn bản này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.