Sẽ tiếp tục hạ giá bán lẻ gas

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau thời gian tăng mạnh lên mức kỷ lục gần 500.000 đồng/bình gas 12 kg hồi đầu năm, giá gas trong nước kể từ cuối tháng 3 trở lại đây liên tục giảm. Tuy nhiên, mức giảm giá chỉ mới bằng một nửa so với mức giảm của giá thế giới.
 

Hiện giá gas của Petrolimex, Saigon Petro, Vinagas ở mức 340.000 đồng/bình 12 kg, Shell gas 350.000 đồng/bình 12 kg... Quy định giá là vậy, nhưng khi người dân đi mua tại các cửa hàng thì giá gas luôn đội cao giá quy định của cửa hàng từ 20.000 - 30.000 đồng/bình 12 kg.

Lý do đưa ra là cửa hàng phải trả các chi phí khác như thuê cửa hàng, nhân viên, điện nước, chi phí vận chuyển… Mặc dù nhiều đoàn đi kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh gas nhưng kết quả vẫn chỉ là một ẩn số.

Sắp tới, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Tài chính căn cứ giá gas thế giới và đề xuất của doanh nghiệp để tiếp tục hạ giá bán lẻ gas trong nước.

Theo VOV
 

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.