Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, khả năng dẫn đến quá tải về phương tiện tham gia giao thông, tăng nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Thực hiện Công điện số 1433/CĐ-TTg ngày 20-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Ban An toàn Giao thông, Giám đốc các sở, ban ngành của tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về trật tự, an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy; khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là đối với những chuyến đi có cự ly dài, trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm có lưu lượng giao thông lớn.

Tổ chức điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn, quá thời gian kiểm định... phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép. Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sạt lở mái ta luy do mưa, lũ trong thời gian qua; tổ chức làm vệ sinh lòng, lề đường, hệ thống thoát nước; kiểm tra lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng tăng cường hướng dẫn, bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vẩn tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, cảng hàng không... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; đổi mới phương thức bán vé và kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đồng thời chỉ đạo các trường học triển khai công tác giáo dục về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh , sinh viên về việc chấp hành quy định an toàn giao thông; phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xây dựng kế hoạch phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ đi qua địa bàn mình phụ trách; kiên quyết lập lại trật tự trong quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè ở các đô thị và hành lang an toàn giao thông. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tăng cường triển khai cho các tổ tự quản an toàn giao thông ra quân, phối hợp với các lực lượng chức năng để giữ gìn trật tự tại các tuyến đường trọng điểm, lưu ý các tuyến đường trong khu vực nội thành, nội thị; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách ở các bến đò ngang, các điểm du lịch để đảm bảo an toàn.

GLO

Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 104/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị chủ quản triển khai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y là đơn vị thực hiện.
Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 239/UBND-NC. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp hàng năm, cũng như tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

(GLO)- Tỉnh Gia Lai là địa phương được Trung ương hỗ trợ 100% về giống để chuyển đổi từ đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp theo Quyết định số 915/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí do Trung ương hỗ trợ gần 12,7 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp từ vụ Đông Xuân năm 2016-2017 đến vụ Đông Xuân năm 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu-năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động đón năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục tập quán của địa phương.
Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là chủ đầu tư xây dựng công trình, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cấp GPXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, quy định rõ về điều kiện cấp GPXD, cấp GPXD có thời hạn, phân cấp thẩm quyền cấp và điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi GPXD…