Về việc tuyển sinh Đại học theo chế độ cử tuyển năm 2013

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND TỈNH GIA LAI                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Số: 1051/SGDĐT-GDCN                   Gia Lai, ngày  8  tháng 8  năm 2013
   
V/v Tuyển sinh Đại học theo chế độ cử tuyển năm 2013.

Kính gửi:

- Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố.
    
Thực hiện theo Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân”; Thông tư Liên tịch số 13/2008/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC-BNV-UBDT ngày 7 tháng 4 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ - Ủy ban dân tộc về việc “Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ Quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân”.

Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo và hướng dẫn tuyển sinh Đại học theo chế độ cử tuyển năm 2013 như sau:

I. Đối tượng và vùng tuyển được hưởng chế độ cử tuyển:

a/ Công dân Việt Nam thuộc các dân tộc, thường trú ở vùng có điều kiện kinh tế
- xã hội đặc biệt khó khăn từ 5 năm liên tục trở lên tính đến năm tuyển sinh, ưu tiên xét cử tuyển đối với các đối tượng là người dân tộc thiểu số. Tỷ lệ người dân tộc Kinh được cử tuyển không vượt quá 15% so với tổng chỉ tiêu được giao.

- Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được xác định theo các văn bản sau:

Quyết định số 164/2006/QĐ-TTg ngày 11 tháng 7 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ “về việc phê duyệt danh sách các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư chương trình phát triển kinh tế-xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2006-2010”;

Quyết định số 113/2007/QĐ-TTg ngày 20 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã hoàn thành mục tiêu Chương trình phát triển kinh tế-xã hội các xã vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới và vùng sâu, vùng xa giai đoạn 1999-2005, bổ sung các xã, thôn, bản vào diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn II và xã vùng bãi ngang ven biển và hải đảo vào diện đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006-2010;

Quyết định số 69/2008/QĐ-TTg ngày 28 tháng 5 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt bổ sung danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư Chương trình 135 giai đoạn II và danh sách xã ra khỏi diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn II.  

b/ Công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số mà dân tộc đó chưa có hoặc có rất ít cán bộ đạt trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp so với số dân của dân tộc đó trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thường trú ở khu vực III, II (có thể xét cả đối tượng ở khu vực I trong trường hợp dân tộc thiểu số đó có rất ít cán bộ đạt trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp so với số dân của dân tộc đó trong phạm vi cả nước hoặc việc cử tuyển đối với các đối tượng này ở khu vực III, II không đủ chỉ tiêu được giao).

Các xã khu vực I, II, III xác định theo quy định tại Quyết định số 301/2006/QĐ-UBDT ngày 27 tháng 11 năm 2006 của Ủy ban Dân tộc về công nhận 3 khu vực vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo trình độ phát triển

II. Tiêu chuẩn được hưởng chế độ cử tuyển

a/ Tốt nghiệp Trung học phổ thông (hoặc trung cấp) đối với đối tượng được cử tuyển vào đại học, cao đẳng và tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông đối với đối tượng được cử tuyển vào trung cấp; xếp loại hạnh kiểm năm cuối cấp (hoặc xếp loại rèn luyện năm cuối khóa) đạt loại khá trở lên; xếp loại học tập năm cuối cấp (hoặc cuối khóa) đạt trung bình trở lên đối với người dân tộc thiểu số và loại khá trở lên đối với người dân tộc Kinh.

b/ Không quá 25 tuổi tính năm tuyển sinh (30-9 hàng năm), có đủ sức khỏe để học tập và lao động theo quy định tại Thông tư liên Bộ số 10/TT-LB ngày 18 tháng 8 năm 1989 của Bộ Y tế - Bộ Đại học, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề về tiêu chuẩn sức khỏe của học sinh, sinh viên, thực tập sinh vào học trong các trường dạy nghề, THCN, Cao đẳng, Đại học, Sau đại học trong nước và ngoài nước và văn bản số 2445/TS ngày 20 tháng 8 năm 1990 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiêu chuẩn sức khỏe trong đào tạo.

c/ Không thuộc biên chế Nhà nước

d/ Nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển đúng thời hạn.

III. Chỉ tiêu tuyển sinh cử tuyển năm 2013

1- Tổng chỉ tiêu cử tuyển năm học 2013-2014 là: 40 chỉ tiêu (đào tạo Bác sĩ).

2- Trường đào tạo: Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh.

IV. Hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển gồm:

1- Đơn đăng ký học theo chế độ cử tuyển theo mẫu quy định (có mẫu kèm theo);

2- Bản sao giấy khai sinh;

3- Bản sao một trong các loại văn bằng: tốt nghiệp trung học phổ thông, tốt nghiệp bổ túc trung học phổ thông, tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề;

Đối với những người đăng ký học ngay trong năm tốt nghiệp, sử dụng bản sao giấy chúng nhận tốt nghiệp tạm thời do Hiệu trưởng nhà trường cấp, nếu trúng tuyển thì chậm nhất là đầu học kỳ II của năm học thứ nhất phải xuất trình bằng tốt nghiệp chính để nhà trường đối chiếu kiểm tra;

4- Bản sao học bạ lớp cuối cấp hoặc bản sao kết quả học tập và rèn luyện năm cuối khóa nếu đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề;

5- Giấy chứng nhận đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi (nếu có);

6- Giấy xác nhận thường trú đủ 5 năm liên tục tính đến năm tuyển sinh do công an cấp xã cấp (kèm theo bản photo hộ khẩu thường trú);

7- Giấy khám sức khỏe do Trung tâm Y tế cấp huyện trở lên hoặc cơ quan Y tế có thẩm quyền cấp;

8- Các giấy tờ chứng nhận là đối tượng chính sách ưu đãi (nếu có) theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công;

9- Hai ảnh chân dung (cỡ 4 x 6cm) mới chụp trong vòng 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ;

10- Sơ yếu lý lịch có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;

11- Một phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của người đăng ký học theo chế độ cử tuyển.

Tất cả các giấy tờ trên được đựng trong một phong bì hồ sơ cỡ 25cm x 32cm.
Hồ sơ của người đăng ký học theo chế độ cử tuyển được làm thành 02 bộ (gồm đầy đủ các loại nêu trên). Hồ sơ đăng ký xét tuyển không được duyệt, Hội đồng tuyển sinh không trả lại.

Khi nộp hồ sơ, người đăng ký học theo chế độ cử tuyển phải xuất trình bản chính các văn bằng, học bạ… theo quy định để đối chiếu, kiểm tra. Cán bộ tuyển sinh phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu và ghi vào bản sao các giấy tờ nói trên nội dung: “Đã đối chiếu với bản chính”, ghi rõ ngày, tháng, năm đối chiếu, ký và ghi rõ họ tên và chịu trách nhiệm trước các cấp có thẩm quyền việc kiểm tra, đối chiếu của mình.

V. Quy trình xét tuyển, thời gian thực hiện

a/ Cấp huyện, thị xã, thành phố

- Các phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho học sinh của huyện, thị xã, thành phố mình qua thông tin đại chúng hoặc bằng văn bản thông báo đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, kể cả học sinh học tại trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

- Các phòng Giáo dục và Đào tạo thu nhận hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển của người học, lập danh sách trích ngang (theo mẫu gửi kèm) trình Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố xét duyệt cùng với biên bản xét đề nghị của Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố và nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Giáo dục thường xuyên), trước ngày 31-8-2013 để tổng hợp kịp thời trình Hội đồng tuyển sinh tỉnh xét duyệt.

- Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố cử học sinh đi học theo chế độ cử tuyển có trách nghiệm bố trí công tác cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đối với học sinh do Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố cử đi học.

- Hội đồng tuyển sinh tỉnh yêu cầu Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố nộp về Sở đầy đủ các loại sau:

+ Danh sách trích ngang theo mẫu (có xác nhận đầy đủ theo mẫu);
+ Biên bản họp đề nghị xét tuyển của Hội đồng tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố;
+ Toàn bộ hồ sơ của học sinh được đề nghị đầy đủ theo quy định nêu trên.
+ Danh sách trích ngang theo chương trình Excel (mỗi dữ liệu được đánh vào 1 ô), Font chữ: Times New Roman (mang theo USB); đồng thời chuyển dữ liệu vào Email tuyển sinh: http://gdgialai@dng.vnn.vn

- Mọi trường hợp không đúng đối tượng, không đúng vùng tuyển, không đủ thủ tục hồ sơ, không đúng thời gian quy định trên đều không được chấp nhận.

- Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai không nhận hồ sơ riêng lẻ của học sinh và hồ sơ không đủ điều kiện xét tuyển theo quy định.

b/ Cấp tỉnh:

- Ủy ban tỉnh thành lập Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển để giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện công tác tuyển sinh.

Thành phần của Hội đồng gồm có:

+ Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh;
+ Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
+ Các thành viên khác gồm: đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Dân tộc, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở tài chính và Trưởng phòng GDCN&GDTX của Sở Giáo dục và Đào tạo, kiêm ủy viên thư ký thường trực của Hội đồng.

- Hội đồng tuyển sinh cấp tỉnh sẽ xét duyệt, sau đó báo cáo Bộ và gửi hồ sơ về các trường Đại học có học sinh đăng ký theo học trước ngày 20-9-2013.
    
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung hướng dẫn tại công văn này.

Nơi nhận:                                          GIÁM ĐỐC
- Như trên;                                             Đã ký      
   
- Bộ GDĐT;                                Phạm Ngọc Thạch
- Tỉnh ủy;                                 
- UBND tỉnh; HĐND tỉnh;                                                                             
- Ban tuyên giáo tỉnh ủy;                                                                  

- Sở Nội vụ;
- Sở KH-ĐT;
- Sở Tài chính;
- Sở Lao động TB-XH;                        
- Ban Dân tộc;                                   
- Báo, Đài PTTH (tỉnh);
- Lưu VT, Phòng GDCN&GDTX.

Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

Phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 104/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phòng-chống dịch bệnh động vật và thủy sản trên địa bàn tỉnh năm 2017. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị chủ quản triển khai, Chi cục Chăn nuôi và Thú y là đơn vị thực hiện.
Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

Thanh tra kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần/năm

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 239/UBND-NC. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp hàng năm, cũng như tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Tăng cường bảo hộ quyền tác giả

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

Ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp

(GLO)- Tỉnh Gia Lai là địa phương được Trung ương hỗ trợ 100% về giống để chuyển đổi từ đất trồng lúa chuyển sang trồng bắp theo Quyết định số 915/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí do Trung ương hỗ trợ gần 12,7 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng bắp từ vụ Đông Xuân năm 2016-2017 đến vụ Đông Xuân năm 2018-2019 trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu 2017

(GLO)- Trên cơ sở thực hiện tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan Tết Đinh Dậu-năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong dịp Tết. Tổ chức các hoạt động đón năm mới thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục tập quán của địa phương.
Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

Ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ban hành Quy định về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước là chủ đầu tư xây dựng công trình, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến công tác cấp GPXD trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, quy định rõ về điều kiện cấp GPXD, cấp GPXD có thời hạn, phân cấp thẩm quyền cấp và điều chỉnh, gia hạn, cấp lại và thu hồi GPXD…