Nhà vườn tất bật vào vụ hoa Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, các nhà vườn trồng hoa tại TP. Pleiku bắt đầu tất bật, tập trung chăm sóc cho vụ hoa Tết Nhâm Dần 2022.
Theo đánh giá của các nhà vườn ở phường Thắng Lợi, thời tiết năm nay khá thuận lợi nên vườn hoa Tết phát triển tốt. Toàn phường hiện có 46 hộ trồng hoa với khoảng 5 ha, tập trung tại tổ 3, 4 và 8. Đến nay, các hộ đã xuống giống được hơn 7.000 chậu hoa cúc các loại.
Năm nay, gia đình bà Đoàn Thị Thao (tổ 4, phường Thắng Lợi) xuống giống hơn 700 chậu cúc pha lê. Bà chia sẻ: “Năm nay, thời tiết thuận lợi, cúc phát triển tốt, ít sâu hại. Cứ đà này thì hoa sẽ nở đúng dịp Tết”. Cũng chuyên trồng cúc pha lê, năm nay, gia đình ông Hoàng Văn Yến (tổ 8, phường Thắng Lợi) xuống giống 1.600 chậu. “Mỗi năm, gia đình tôi lãi khoảng 100 triệu đồng từ hoa Tết. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên năm nay tôi cắt giảm bớt số lượng”-ông Yến bày tỏ.
Hộ trồng hoa ở phường Thắng Lợi (TP. Pleiku) chăm sóc cúc để bán vào dịp Tết. Ảnh: Đức Thụy
Hộ trồng hoa ở phường Thắng Lợi (TP. Pleiku) chăm sóc cúc để bán vào dịp Tết. Ảnh: Đức Thụy
Nắm bắt nhu cầu thị trường, ngoài trồng hơn 700 chậu cúc pha lê, gia đình bà Trần Thị Thắm (tổ 3, phường Thắng Lợi) còn trồng thêm 180 chậu cúc đóa chanh. Đây là giống hoa mới được thị trường ưa chuộng nên khách hàng đặt cọc trước.
Năm nay, Hội Nông dân phường Thắng Lợi triển khai các phương án hỗ trợ bà con trồng hoa tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Ông Gát-Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường-cho biết: “Thường trực Hội Nông dân phường đã lập trang Facebook để giới thiệu các vườn hoa đến cộng đồng mạng. Hy vọng qua đó sẽ tìm được nhiều nguồn tiêu thụ sớm cho bà con”.
Vườn hoa của bà Lê Thị Tuyết (tổ 10, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chăm sóc các loại cung cấp cho thị trường Tết. Ảnh: Đức Thụy
Gia đình bà Lê Thị Tuyết (tổ 10, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã chuẩn bị nhiều loại hoa chuẩn bị cung cấp cho thị trường Tết. Ảnh: Đức Thụy
Với hệ thống nhà lồng hiện đại, Hợp tác xã nông nghiệp-dịch vụ An Phú Thịnh (xã An Phú) sở hữu 18.000 chậu hoa hồng các loại. Dịp Tết năm nay, Hợp tác xã dự kiến cung cấp ra thị trường mỗi ngày khoảng 1.200 cành hồng ghép các loại. Giám đốc Hợp tác xã Nguyễn Đình Tâm chia sẻ: Hiện nay, giá hoa tươi đã tương đối ổn định. Chúng tôi tập trung chăm sóc để hoa ra đồng đều, đảm bảo cung cấp trong dịp Tết.
Không chỉ các loài hoa ngắn ngày, nhiều nhà vườn trồng mai cảnh cũng bắt đầu cắt cành, tỉa lá, dưỡng cây trước khi vào vụ hoa Tết. Ông Nguyễn Văn Liên-chủ vườn mai Hai Liên (59 Hà Huy Tập, TP. Pleiku) cho hay: “Vườn tôi có gần 400 gốc mai lớn nhỏ vừa của nhà trồng, vừa nhận chăm sóc cho khách. Trong đó, nhiều gốc mai có giá 10-40 triệu đồng. Để có được một gốc mai vàng đẹp, nở đúng thời điểm đòi hỏi người trồng phải tính toán thời gian, theo dõi thời tiết, chăm chút tỉ mỉ suốt cả năm và thường xuyên phòng ngừa các loại sâu bệnh. Chúng tôi mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để hoa tươi có thị trường tiêu thụ ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân vui xuân, đón Tết”.
ĐỨC THỤY

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.