Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống và 10 năm ra mắt Báo điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-3, Báo Gia Lai đã Tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống (16-3-1947 - 16-3-2019) và 10 năm ra mắt Báo Gia Lai điện tử (16-3-2009 - 16-3-2019).

Dự Tọa đàm với tập thể Báo Gia Lai có ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai; các vị nguyên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… của Báo Gia Lai qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: Đức Thụy
Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: Đức Thụy

Mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng và phát triển của Báo Gia Lai; trong đó có chặng đường 10 năm của Báo Gia Lai điện tử. Theo đó, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhanh chóng giác ngộ nhân dân, ngày 16-3-1947, tại làng Thuận Nghĩa, Bình Khê (nay là Khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định), Tỉnh ủy Gia Lai quyết định cho ra đời tờ báo Sáng. Đây là tờ báo đầu tiên của Tỉnh ủy Gia Lai và ngày 16-3 trở thành ngày truyền thống của Báo Gia Lai sau này.

Trải qua từng giai đoạn lịch sử với nhiều tên gọi khác nhau như: Nỗ lực, Vững Tiến, Thống Nhất, Quyết Thắng, Giải Phóng, Gia Lai-Kon Tum…, Báo Gia Lai từng bước trưởng thành, ngày càng xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Từ một tờ báo in trên bản đá, phát hành vài chục bản với khuôn khổ rất hạn chế, đến nay, Báo Gia Lai đã cho ra mắt nhiều ấn phẩm với công nghệ in hiện đại, đổi mới đáng kể về nội dung và hình thức, cơ bản đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Với những thành tích đã đạt được, Báo Gia Lai đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các cấp trao tặng.

Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông phát biểu tại buổi Tọa đàm. Ảnh: Đức Thụy
Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông phát biểu tại buổi Tọa đàm. Ảnh: Đức Thụy

Cùng với loại hình báo in, ngày 16-3-2009, trang thông tin điện tử của Báo Gia Lai ra đời và được Bộ Thông tin-Truyền thông cấp giấy phép nâng cấp thành Báo Gia Lai điện tử vào ngày 29-11-2012. Qua 1 thập niên, Báo Gia Lai điện tử đã không ngừng đổi mới, cải tiến giao diện, nâng cao chất lượng thông tin; mở các chuyên trang, chuyên mục đa dạng, chủ động triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả xa gần với trung bình 18.000 lượt truy cập/ngày đêm.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên đã gửi lời cảm ơn chân tình; đồng thời hứa sẽ tiếp thu những góp ý quý báu, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực xây dựng tờ báo ngày càng phát triển.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Báo Gia Lai điện tử. Ảnh: Đức Thụy
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Báo Gia Lai điện tử. Ảnh: Đức Thụy

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng quyết định tặng bằng khen cho 3 tập thể của Báo Gia Lai đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Báo Gia Lai điện tử nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Báo Gia Lai điện tử. Tổng Biên tập Báo Gia Lai cũng trao phần quà cho nguyên lãnh đạo, biên tập viên của Báo Gia Lai có nhiều đóng góp cho Báo điện tử; tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và cộng tác viên tích cực trên Báo Gia Lai điện tử từ năm 2009-2019.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.