Thượng đỉnh Mỹ-Triều khởi động bằng bữa tối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ gặp nhau tại bữa tối trước khi bắt đầu 2 ngày thượng đỉnh  Mỹ-Triều tại Hà Nội.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim dùng tiệc trưa ở Singapore tại hội nghị thượng đỉnh lần 1
Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim dùng tiệc trưa ở Singapore tại hội nghị thượng đỉnh lần 1



Theo Yonhap, hai nhà lãnh đạo sẽ khởi động hội nghị thượng đỉnh với bữa tối tại Hà Nội và dự kiến sẽ nói chuyện trong không khí vui vẻ để thể hiện mối quan hệ đang tiến triển tốt đẹp.

Như vậy, lãnh đạo 2 nước sẽ ngồi bên bàn tiệc với nhau lần thứ 2, kể từ khi dùng bữa trưa và thảo luận công việc tại cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại Singapore vào năm ngoái.

Tại Singapore, cuộc gặp lịch sử nhằm phá vỡ thế đối lập và mở đường cho việc thiết lập quan hệ ngoại giao và giải giới hạt nhân. Trong khi đó, cuộc gặp lần 2 dự kiến sẽ đi sâu vào chi tiết các thỏa thuận.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo cả hai sẽ gặp “một - một” chớp nhoáng trước khi dùng bữa tối. Dự kiến bữa tối sẽ có sự tham gia Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, quyền chánh văn phòng Mick Mulvaney của phía Mỹ và Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol phía Triều Tiên.

Nhà Trắng cũng cho hay Bình Nhưỡng có thể có thêm 1 quan chức dự tiệc tối, nhiều khả năng là bà Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên và là quan chức cấp cao trong đảng Lao động.

Trước đó vào ngày 26/2, Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đã lần lượt đến Hà Nội. Hai nhà lãnh đạo đều cảm ơn về sự tiếp đón nồng hậu của nước chủ nhà.

“Vừa đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người về sự tiếp đón tuyệt vời ở Hà Nội. Những đám đông lớn và thật nhiều tình yêu thương”, Tổng thống Trump viết trên Twitter sau khi đến Hà Nội.

 

Khánh An (thanhnien)

 

Có thể bạn quan tâm