'Quái thú' của TT Trump rời Nội Bài,qua cầu Nhật Tân để về Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Máy bay chở những chiếc xe trong đoàn xe phục vụ tổng thống Mỹ, bao gồm siêu xe The Beast, đã đáp xuống sân bay Nội Bài sáng 23/2.
 
- Hai chiếc Cadillac One, biệt danh là The Beast (Quái thú), đã được chở đến sân bay Nội Bài vào sáng 23/2. "Quái thú" là siêu xe chống đạn dành riêng cho tổng thống Mỹ. Sau khi được máy bay vận tải chở đến Nội Bài, hai chiếc xe được hộ tống về một khách sạn ở Hà Nội.
- Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. Đây là cuộc gặp thứ hai của họ, sự kiện được thế giới theo dõi sát sao.
- Công tác hậu cần chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống Trump đã được tiến hành trong những ngày qua. Nhiều chuyến bay chở hàng với các máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster và C-130 Hercules đã liên tục đáp xuống Nội Bài.
"Quái thú" chạy hướng cầu Nhật Tân
Đoàn xe của tổng thống Mỹ đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Biệt danh The Beast xuất phát từ nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001.
Tuy nhiên, mẫu xe dành cho Tổng thống Bush khi đó chỉ là bản kéo dài của chiếc Cadillac DTS. Đến năm 2009, dưới thời Tổng thống Barack Obama, hãng GM mới phát triển riêng dòng xe limousine với tên gọi Cadillac One.
 
 
Ảnh: Phạm Thắng.
Ảnh: Phạm Thắng.
Xe chạy qua cầu Nhật Tân
Đoàn xe di chuyển qua cầu Nhật Tân, Hà Nội. Cả đoàn di chuyển nhanh về khách sạn JW Marriott, dừng ở đây một thời gian ngắn, trước khi chạy ra một trạm xăng ở Lê Văn Lương để tiếp xăng. 
Ảnh: Tuan Tran.
Ảnh: Tuan Tran.
Đoàn xe dừng lại đổ xăng
Khoảng 10h15, đoàn xe dừng lại đổ xăng tại một cây xăng trên góc đường Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương.
 
 
 
 
Ảnh: Thuận Thắng, Quỳnh Trang.
Ảnh: Thuận Thắng, Quỳnh Trang.
Mỗi xe "Quái thú" đổ 47 lít xăng trước khi về khách sạn
Mỗi chiếc "Quái thú" được đổ 47 lít xăng A95. Phía Mỹ có người tự cầm vòi đổ xăng cho hai chiếc xe của tổng thống, không cần nhân viên cây xăng. Những người phụ trách xe cho tổng thống tỏ ra thân thiện với nhân viên và người dân hiếu kỳ quanh đó, người đổ xăng cho Cadillac One còn bắt tay với nhân viên cây xăng.
Sau khi được đổ xăng, đoàn xe di chuyển về một khách sạn ở Hà Nội, nơi được đồn đoán là địa điểm Tổng thống Trump có thể lưu lại khi ông đến Việt Nam. 
 
 
 
Theo zing

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.