Gia Lai khẩn trương và nghiêm túc ngày làm việc sau Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Gia Lai về thời gian làm việc sau khi nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã bước vào làm nhiệm vụ ngay từ ngày 11-2 (tức ngày mùng 7 Tết). PV Báo Gia Lai vừa tìm hiểu, ghi nhận không khí làm việc ngày đầu năm tại sở ngành, đơn vị...
Doanh nghiệp ra quân sớm    
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, các đơn vị doanh nghiệp đã bước vào ngày làm việc đầu năm với tinh thần khẩn trương và sự tích cực, quyết tâm mới.  Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Gia Lai-ông Đào Thanh Tịnh phấn khởi cho biết: “Tập thể cán bộ, công nhân viên toàn hệ thống chính thức ra quân làm việc từ sáng mùng 7 Tết, tập trung các hoạt động nghiệp vụ như giao dịch huy động vốn, cho vay, trả lãi, chuyển tiền, gửi tiền..., đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và người dân. Riêng tại Hội sở chính trong ngày đầu năm mới đã có hơn 100 lượt khách hàng đến giao dịch, doanh số gửi tiền mặt và thanh toán hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn mở cửa phục vụ nhu cầu gửi tiền mặt của những khách hàng lớn truyền thống ở lĩnh vực thương mại và xăng dầu vào sáng mùng 4 Tết”.  Ông Tịnh cũng cho hay, năm nay, cùng với phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, đơn vị còn tiếp tục chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng”.
Giao dịch đầu năm tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh. Ảnh: Thanh Nhật
Giao dịch đầu năm tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh. Ảnh: Thanh Nhật
Tìm hiểu tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, bà Châu Hoàng Thy- Phó Giám đốc cho biết: Tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Co.op Mart Pleiku đã nỗ lực trong việc chuẩn bị chu đáo nguồn hàng và nhân lực, vật lực phục vụ xuyên suốt trước và sau tết cho người tiêu dùng, theo hướng tập trung vào chất lượng. Ngay sau Tết, đơn vị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi phục vụ khách hàng như “Khai xuân đắc lộc”, “Thần tài gõ cửa, sung túc cả năm” cùng các hoạt động mừng Happy Valentine’s Day 14-2, Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2…, để tiếp tục thu hút đông đảo người tiêu dùng cũng như nhằm khởi động cho một năm đầy sôi động của ngành bán lẻ tỉnh nhà…
Cũng theo bà Châu Hoàng Thy: “Trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, doanh thu bình quân của Siêu thị Co.op Mart Pleiku tăng gấp 3 lần doanh số ngày thường và tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tỉnh. Từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, doanh số bán hàng tại Siêu thị trung bình chung tăng 5%, riêng một số mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng từ 15% đến 25%. Điều đó kỳ vọng rằng, thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh bắt đầu sôi động, đón lượng lớn người lao động bắt đầu quay lại với công việc. Ngoài ra, vào dịp Tết Kỷ Hợi, Co.op Mart Pleiku còn tổ chức bán hàng lưu động phục vụ công nhân tại Khu Công nghiêp Trà Đa. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động từ thiện xã hội như tặng quà Tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn phường Hoa Lư- nơi đơn vị đứng chân, phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng quà cho công nhân nghèo, thiết thực góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật
Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật
Công chức làm việc đúng quy định  
Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, cán bộ, công chức của 14 đơn vị phòng ban đã có mặt đầy đủ ngay từ đầu giờ sáng ngày 11-2. Tập thể lãnh đạo Sở và các phòng ban trực thuộc đã tiến hành họp giao ban  để triển khai chương trình công tác tuần làm việc sau Tết.  Trao đổi với PV, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư-ông Hồ Phước Thành cho biết: “Sở đã cử đoàn đi kiểm tra công tác đầu tư xây dựng 2 công trình thủy lợi Plei Thơ Ga ở huỵên Chư Pưh và Plei Keo ở Chư Sê. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn khẩn trương rà soát giải quyết công việc UBND tỉnh đã giao theo đúng tiến độ. Tiếp tục triển khai lập hồ sơ xin chủ trương đầu tư một số dự án doanh nghiệp xin đầu tư tại địa phương, đôn đốc cho đấu thầu các dự án đã được tỉnh cho phép thi công, nhắc nhở các chủ đầu tư hoàn thành thủ tục theo kế hoạch, trong đó chú ý các dự án chậm tiến độ còn vướng mắc, các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia đã có quyết định của UBND tỉnh để các đơn vị triển khai sớm ngay từ đầu năm. Riêng phòng đăng ký kinh doanh cử cán bộ hướng dẫn và làm thủ tục lập doanh nghiệp theo đúng thời gian yêu cầu...”.
Ghi nhận tại Trụ sở liên cơ quan của tỉnh Gia Lai, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các Sở đã nghiêm túc chấp hành đúng thời gian làm việc sau Tết theo chỉ đạo của tỉnh. Giám đốc Sở Công Thương-ông Bùi Khắc Quang nhấn mạnh: “Sở đã kịp thời triển khai chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, kịp thời theo dõi, chỉ đạo làm tốt công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực của ngành sau tết, cũng như chú trọng ổn định giá cả thị trường hàng hoá đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân ngày sau tết, các chương trình xúc tiến thương mại, cùng một số công tác chuyên ngành và nhiệm vụ theo kế hoạch...”. 
Qua tìm hiểu, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (đóng tại Trụ sở liên cơ quan của tỉnh), được biết, tất cả cán bộ được phân công đại diện Văn phòng UBND tỉnh và 17 sở ngành đã có mặt ngay từ đầu giờ sáng để làm công tác tiếp nhân và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho tổ chức, công dân ngay sau Tết. Cũng trong ngày 11-2, tại Trung tâm đã có hơn 100 trường hợp cá nhân và tổ chức đến giao dịch làm hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tập trung chiếm hơn 50% số lượng hồ sơ giao dịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp và Sở Y tế.
Ngày làm việc đầu năm tại Bộ phận một cửa Thành phố Pleiku. Ảnh:Thanh Nhật
Ngày làm việc đầu năm tại Bộ phận một cửa Thành phố Pleiku. Ảnh:Thanh Nhật
Tại Thành phố Pleiku, ông Trần Xuân Quang- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Đội ngũ cán bộ công chức thuộc 13 phòng, ban của thành phố đã chấp hành việc có mặt tại cơ quan đúng thời gian quy định. Ngay trong buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên, các phòng ban đã kịp thời triển khai phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức. Đồng thời, lãnh đạo UBND thành phố đã họp giao ban với lãnh đạo các phòng chuyên môn để đôn đốc, nhắc nhở, bàn bạc việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như công tác giao quân năm 2019, chỉ đạo thu ngân sách, triển khai đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng kế hoạch, thực hiện nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và làng nông thôn mới, công tác quy hoạch chi tiết về xây dựng, hoàn tất các thủ tục kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án, công tác nắm tình hình về nước tưới và phòng chống khô hạn, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội, phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh để bổ sung các nội dung tài liệu liên quan về nông thôn mới và nâng cấp đô thị loại 1 theo yêu cầu của bộ ngành Trung ương”.  
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Nga-Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND Thành phố, kiêm Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Pleiku cho biết: “Tất cả 12 cán  bộ làm việc tại Bộ phận đã có mặt đầy đủ để làm nhiệm vụ từ đầu giờ sáng. Theo quy định, Bộ phận này đang tiếp nhận để giải quyết 134 thủ tục hành chính thuộc 18 lĩnh vực. Bình quân mỗi ngày, Bộ phận đã tiếp nhận và trả kết quả từ 250 đến 300 hồ sơ. Riêng trong ngày hôm nay đã có hơn 100 hồ sơ giao dịch, trong đó số lượng hồ sơ nhiều nhất tập trung lĩnh vực đất đai và giao dịch đảm bảo”. Tại đây, PV trực tiếp trao đổi với một số người dân như bà Nguyễn Thị Thạch, tổ 9, phường Thống Nhất, TP Pleiku và ông Phạm Văn Quý, tổ 14 phường Yên Thế, TP Pleiku đến làm thủ tục về đất đai. Ông Quý cho hay: “Đầu năm mới, tôi đến làm hồ sơ chuyển nhượng đất cho 5 người con ruột trong gia đình. Tôi đã được cán bộ hướng dẫn cụ thể việc chuẩn bị thành phần hồ sơ và cách khai thông tin hồ sơ nên trong sáng hôm nay tôi đã nộp xong hồ sơ và nhận giấy hẹn đến ngày lấy kết quả để làm các bước tiếp theo. Hôm nay, tôi rất hài lòng và phấn khởi về tinh thần  phục vụ của anh em cán bộ trong ngày đầu năm”.   
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Phường Ia Kring. Ảnh:Thanh Nhật
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Phường Ia Kring. Ảnh:Thanh Nhật
Tìm hiểu tại phường Phường Ia Kring-đơn vị cấp cơ sở của thành phố Pleiku, được biết đội ngũ cán bộ công chức của phường đã nghiêm túc chấp hành thời gian làm việc ngay sau Tết. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường cũng có khá nhiều công dân đến thực hiện các giao dịch hành chính. Trong ngày làm việc đầu tiên, phường đã giải quyết hơn 50 hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân. Trao đổi với PV,  ông Lê Minh Hùng- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường Ia Kring  cho biết thêm:  “Ngay sau tết, phường đã tập trung nắm bắt tâm tư nguyện vọng các thanh niên và gia đình có con em lên đường nhập ngũ sắp đến, cũng như phấn đấu làm tốt công tác giao quân năm 2019, triển khai công tác thu ngân sách theo kế hoạch. Đồng thời, hệ thống chính trị của phường tiếp tục triển khai công tác vận động di dời hàng rào để tiến hành khởi công xây dụng, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thái Bình, theo đúng kế hoạch chỉ đạo của thành phố...”.
                                                                                                                              Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm