Vụ tai nạn khiến 3 chị em tử vong:Tai ương ập xuống xóm nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ trong một khoảnh khắc, 3 người con của thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã từ biệt những giấc mơ dang dở giữa sự thương xót vô cùng của những người ở lại. 
Xóm nhỏ thuộc thôn 6, xã Ia Blang chiều thứ 6 bỗng lạnh tanh. Bầu không khí tang thương tràn ngập từ đầu con đường vào. Nhiều người nghe tin về 3 cô gái nhỏ vừa tử nạn vì tai nạn giao thông đều bàng hoàng, thương xót mà đổ về ngôi nhà của các cô gái để sẻ chia. 
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Văn Ngọc
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Văn Ngọc
Trong ngôi nhà nhỏ, mọi người đang khóc nấc bên hai chiếc quan tài của em Nguyễn Thị Hoàng Quỳnh (SN 2000) và em ruột của mình là Nguyễn Thị Hoàng Dung (SN 2011). Người cha đang ngất lịm bên thi hài của 2 đứa con. Người mẹ đi thăm họ hàng tại Phú Yên nghe hung tin cũng đang tức tốc trở về. 
Ngồi bần thần ở một góc nhà, ông Nguyễn Văn Tiến (SN 1970, trú tại xã H’bông Huyện, Chư Sê) tâm sự, Quỳnh là con dâu tương lai của ông. Hai gia đình dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 4 tới. Sau khi biết tin, ông cùng vợ con liền sang nhà Quỳnh phụ giúp việc tang lễ. Ông Tiến cho hay, trưa cùng ngày con trai ông là anh N.V.T. sang nhà Quỳnh ăn cơm trưa rồi cùng nhau lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm chị cả của Quỳnh. Đầu giờ chiều, Quỳnh chở Dung và chị họ là Nguyễn Thị Nguyệt (SN 2009) đi trước, còn anh T. chở theo một số đồ đạc nên đi phía sau. 
“Hai đứa chúng nó yêu nhau đã hơn 2 năm nay, cả hai gia đình đã sang nói chuyện người lớn với nhau định qua Tết sẽ tổ chức đám cưới cho hai cháu nên duyên vợ chồng. Quỳnh nó là đứa ngoan hiền, hiếu thảo mà không ngờ tai hoạ lại ập xuống…”-ông Tiến buồn bã.
Tang thương nơi xóm nhỏ ở thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Ảnh: Văn Ngọc
Tang thương nơi xóm nhỏ ở thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Ảnh: Văn Ngọc
Chỉ cách đó chưa đầy 200 m, căn nhà nhỏ của em Nguyễn Thị Nguyệt bỗng trở nên tang thương, lạnh lẽo bởi chiếc quan tài đặt giữa nhà. Bà con xóm giềng rầu rĩ, tiếc thương trước sự ra đi của cô bé hàng xóm ngoan ngoãn. Nhiều người không giấu được những giọt nước mắt chảy dài cho đứa trẻ xấu số. 
Theo những người hàng xóm, Nguyệt là em út trong gia đình có 3 chị em. 2 chị gái của Nguyệt đang đi học và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Mẹ Nguyệt cùng mẹ Quỳnh đi thăm người thân ở Phú Yên chưa về. Cha Nguyệt vừa mất năm ngoái nên mấy ngày nay Nguyệt được gửi sang bên nhà Quỳnh. Bởi vậy khi thi thể Nguyêt được đưa về nhà, mọi việc tổ chức tang lễ cho em đều do những người họ hàng, hàng xóm đứng ra lo liệu.
Xe vẫn còn hạn kiểm định

Sáng 12-1, thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết chiếc xe tô tải BKS 78C-071.25 gãy trục, mất lái tông chết 3 chị em vẫn còn hạn kiểm định.  Theo đó, chiếc xe gây tai nạn này được kiểm định lần cuối ngày 26-9-2018 và còn hạn kiểm định đến ngày 25-3-2019. Chủ xe là Nguyễn Văn Dũng (SN 1987, trú tại Phú Yên).

Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm