Khai mạc Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, tại đồi cỏ hồng (thuộc xã Glar, huyện Đak Đoa), UBND huyện Đak Đoa đã tổ chức khai mạc Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn lần thứ II năm 2018.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Hoàng- Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; đại diện một số sở, ngành; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đak Đoa cùng đông đảo người dân và du khách.

Khai mạc Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn. Ảnh: Trần Dung
Khai mạc Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn. Ảnh: Trần Dung

Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn huyện Đak Đoa lần II năm 2018 là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Đak Đoa. Thông qua sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của huyện; đồng thời khẳng định đây là điểm tham quan du lịch danh thắng hấp dẫn. Từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết giữa huyện Đak Đoa với các huyện, tỉnh và các địa phương khác trong cả nước, tạo tiền đề xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện.

Du khách tham quan đồi cỏ hồng. Ảnh: Trần Dung
Du khách tham quan đồi cỏ hồng. Ảnh: Trần Dung

Đến với lễ hội, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cỏ hồng; thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc, âm hưởng Tây Nguyên; được chứng kiến các nghệ nhân thể hiện nghệ thuật tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm... Đồng thời, du khách cũng được hòa mình vào các môn thể thao truyền thống, như: đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co; thưởng thức những món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ như: cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng lồ ô…

Đặc biệt, có 10 gian hàng nông sản tham gia Hội chợ nông sản an toàn; góp phần giới thiệu, quảng bá, phát triển thương hiệu và giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm an toàn, chất lượng.

Dự kiến, Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn huyện Đak Đoa lần II năm 2018 sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17-11 đến ngày 19-11-2018).

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.