Sáp nhập Trung tâm DS-KHHGĐ vào Trung tâm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Võ Thành Đồng-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ tỉnh Gia Lai về tình hình thực hiện sáp nhập Trung tâm DS-KHHĐ vào Trung tâm y tế các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh.
Báo cáo với Tổng cục DS-KHHGĐ tại buổi làm việc ngày 12-9, ông Lê Ngọc Lân- Chi cục trưởng DS-KHHGĐ tỉnh đã thông báo về đề án sáp nhập Trung tâm DS-KHHGĐ được thực hiện trên địa bàn. Theo dự thảo, đề án sẽ chuyển Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, thị xã, thành phố  vào Trung tâm Y tế huyện quản lý và làm việc. Cũng tại buổi làm việc, ông Lân cho biết Gia Lai là tỉnh còn nhiều khó khăn, hiện vẫn đang có mức sinh cao, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên chưa có chiều hướng giảm.
Ông Võ Thành Đồng-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS- KHHGĐ tỉnh. Ảnh: Đinh Yến
Ông Võ Thành Đồng-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ làm việc với Ban Chỉ đạo công tác DS- KHHGĐ tỉnh. Ảnh: Đinh Yến
Toàn tỉnh hiện vẫn đang phải đối diện với nhiều vấn đề khó khăn và phức tạp như nạn tạo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mức sinh thay thế cao (2,4 con/phụ nữ) so với mức sinh thay thế chung của cả nước ( 2,1 con/phụ nữ)... Trong khi đó , kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia về DS-KHHGĐ không còn, chuyển và gộp vào chương trình mục tiêu Y tế -Dân số cùng với triển khai mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai, chăm sóc sức khỏe sinh sản ở vùng thuận lợi nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện các hoạt động, nhất là ở cơ sở.
Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng Võ Thành Đồng đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh và những cố gắng của ngành Dân số Gia Lai trong thời kì đổi mới công tác DS-KHHGĐ. Đồng thời, nhấn mạnh việc sáp nhập các trung tâm DS-KHHGĐ là đúng với chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và cần được thực hiện nghiêm túc để có thể phát huy kết quả đã đạt được, đặc biệt là phát huy được tinh thần tổng hợp để làm tốt công tác dân số trong giai đoạn mới.
                                                                                                                                                   Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm