Thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án thủy điện Ia Krel 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Qua rà soát và lấy ý kiến của các cơ quan chức năng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1196/SKHĐT-DN thông báo chủ trương thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án thủy điện Ia Krel 2.
Dự án thủy điện Ia Krel 2 liên tiếp gặp sự cố vỡ đập trong năm 2013 và năm 2014. Ảnh: Chí Hào
Dự án thủy điện Ia Krel 2 liên tiếp gặp sự cố vỡ đập trong năm 2013 và năm 2014. Ảnh: Chí Hào

Theo đó, năm 2008, UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long thực hiện dự án thủy điện Ia Krel 2 tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án theo các nội dung đã cam kết. Ngoài ra, nhà đầu tư còn để xảy ra sự cố vỡ đập 2 lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân trên địa bàn.

Qua kiểm tra, rà soát và lấy ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông báo đến nhà đầu tư dự án thủy điện Ia Krel 2 vi phạm Điểm g, Khoản 1, Điều 48 Luật Đầu tư số 67/2014/QH13. Đồng thời thông báo chủ trương thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư tại dự án thủy điện Ia Krel 2. Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long có trách nhiệm triển khai các bước thủ tục thanh lý dự án theo quy định pháp luật.
Được biết, dự án thủy điện Ia Krel 2 có công suất 5,5MW, kinh phí đầu tư khoảng 120 tỷ đồng. Trong các năm 2013 và năm 2014, dự án liên tiếp gặp sự cố vỡ đập làm chết người và thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân.
Chí Hào

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.