Khai mạc Hội nghị Ngoại giao toàn quốc lần thứ 30 tại Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) - Sáng 13-8, Hội nghị Ngoại giao 30 khai mạc tại Hà Nội.
Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII” khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.
Các đại biểu dự kiến thảo luận trong hai phiên toàn thể. Phiên I “Đẩy mạnh ngoại giao phục vụ phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng” diễn ra vào ngày 15/8. Sau đó một ngày, Phiên II với chủ đề “Đối ngoại quốc hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng” sẽ được tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29. Ảnh: VGP.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29. Ảnh: VGP.
Hội nghị Ngoại giao lần này tập trung vào 4 trọng điểm gồm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII về đối ngoại trong hai năm qua và tìm biện pháp tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong những năm tới; đánh giá tình hình thế giới, cơ hội và thách thức để triển khai chủ động và sáng tạo đường lối đối ngoại của Đảng; đánh giá các biện pháp triển khai hiệu quả hội nhập và nâng tầm ngoại giao đa phương; thảo luận tiếp tục triển khai Nghị quyết Trung ương 6 về kiện toàn hệ thống bộ máy nhà nước và Nghị quyết Trung ương 7 về xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, hiện đại.
Hội nghị, được tổ chức thường kỳ 2 năm/lần, là dịp để các cán bộ làm công tác đối ngoại trao đổi tình hình triển khai mục tiêu, rút kinh nghiệm và định hướng chiến lược phát triển cũng như nhiệm vụ trong tương lai.
Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 13-17/8.
M.Thi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm