HĐND TP. Pleiku khai mạc kỳ họp thứ Sáu, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-7, Hội đồng nhân dân TP. Pleiku (HĐND) đã tổ chức Kỳ họp thứ Sáu, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Khai mạc Kỳ họp thứ Sáu HĐND TP. Pleiku khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: M.N
Khai mạc Kỳ họp thứ Sáu HĐND TP. Pleiku khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: M.N

Kỳ họp lần này sẽ diễn ra trong 2 ngày (18 và 19-7), các đại biểu HĐND TP. Pleiku sẽ tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng trong thời gian qua của HĐND, UBND thành phố như: Tình hình hoạt động của Thường trực HĐND thành phố 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018; công tác thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm của UBND thành phố; tình hình sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp thành phố; kết quả tiếp công dân, thụ lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trong việc tham gia xây dựng chính quyền.

Kỳ họp thứ Sáu HĐND TP. Pleiku cũng xem xét tờ trình của Thường trực HĐND thành phố về dự kiến chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2019 và tờ trình của UBND thành phố về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành  ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku nhấn mạnh: Trong thời gian tới TP. Pleiku cần đẩy nhanh tiến độ triển khai và giải ngân vốn đầu tư các công trình xây dựng cơ bản; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xây dựng; xử lý tình trạng một số tổ chức, cá nhân phân lô tách thửa đất nông nghiệp với số lượng lớn, hình thành khu dân cư tự phát không theo quy hoạch, một số cá nhân san lấp đổ đất trái phép lấn chiếm đất công và các dòng chảy nhưng chưa được ngăn chặn và xử lý kịp thời; khắc phục tình trạng tỷ lệ hồ sơ trả trễ hẹn, số vụ phạm pháp hình sự, phạm pháp kinh tế-môi trường và tội phạm ma túy còn cao.

“Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, tại Kỳ họp này, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố tập trung phân tích, đánh giá, tìm ra nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian đến để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thành phố đã đề ra”-Chủ tịch HĐND TP. Pleiku nhấn mạnh.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.