Gia Lai sơ kết tình hình nhiệm vụ công tác quý I năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-4, tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội quý II. Đồng chí Võ Ngọc Thành Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà, Kpă Thuyên chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành. Tham dự hội nghị tại điểm đầu cầu UBND tỉnh còn có lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Trong quý I-2018, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển đúng định hướng và đạt nhiều kết quả tích cực. Tính chung 3 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 4.584 tỷ đồng bằng 23,31% kế hoạch, tăng 30,25% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 14.997 tỷ đồng, tăng 11,31%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 130,49 triệu USD, bằng 27,76% kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước đạt 1.202 tỷ đồng, bằng 30,2% dự toán Trung ương giao, tăng 3% so với cùng kỳ. Cùng với đó, công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp được triển thực hiện có hiệu quả. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 được cải thiện, xếp thứ 43/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm 2016.

Bên cạnh đó, các nguồn vốn đầu tư, xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA được phân bổ kịp thời, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư chủ động triển khai kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, thông tin và truyền thông, du lịch, khoa học-công nghệ tiếp tục được phát triển. Công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định đã góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển.

Tại hội nghị, các ngành, các địa phương đã tập trung đánh giá, những kết quả đạt được, cũng như chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thời gian qua, đề ra những giải pháp triển khai thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương các cấp, ngành, địa phương và đơn vị đã nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới đó là: Tốc độ kinh tế tăng trưởng chưa ổn định, công tác xây dựng cơ bản còn chậm; công tác quản lý bảo vệ rừng còn lỏng lẻo, tai nạn giao thông tăng cao, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn những nguy cơ. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị các địa phương, đơn vị cần nghiêm túc xây dựng và thực hiện đề cương tăng trưởng của tỉnh và các ngành; tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát huy vai trò của Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành cần tập trung rà soát lại việc xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng làng kiểu mẫu; tập trung thu ngân sách, triển khai nhanh các dự án xây dựng cơ bản. Cùng với đó phát huy vai trò của Ban an toàn giao thông các địa phương, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hạn chế tai nạn giao thông. Từ nay đến cuối năm các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra và giao cho các ngành, địa phương thực hiện vì vậy cần phát huy tính sáng tạo, gương mẫu và trách nhiệm của người đứng đầu để thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển, mục tiêu là nâng cao đời sống của nhân dân.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm