Gia Lai: Phát hiện hầm đạn pháo "khủng" trong vườn cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-4, trong khi đào hố trồng tái canh cà phê tại thôn 1 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), gia đình bà Huỳnh Thị Khánh đã phát hiện 3 quả đạn cối 82 mm nằm trong lòng đất.
 

Ảnh: P.M.P
Ảnh: P.M.P

Nhận được tin báo của gia đình bà Khánh, Ban Chỉ huy Quân sự xã Ia Yok đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng Công binh của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai đến phong tỏa hiện trường và tổ chức khai quật hầm đạn pháo. Tại vị trí cách mặt đất khoảng 1 m, lực lượng Công binh đã phát hiện, tháo gỡ thành công 34 quả đạn cối 82 mm cùng nhiều vật liệu nổ khác.

Theo nhận định của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Grai, vị trí hầm đạn pháo vừa phát hiện có thể là trận địa pháo 82 mm của địch trong chiến tranh. Vị trí này trước đây là rừng già, sau chiến tranh, Trung đoàn 706 khai hoang trồng cà phê. Điều đáng nói là hầm đạn này chỉ cách Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ia Yok) hơn 100 mét.

Sau khi tháo gỡ số đạn pháo trên, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực dò tìm xung quanh để đảm bảo không còn vật liệu nổ nào sót lại trong lòng đất; đồng thời báo cáo cấp trên để có phương án hủy nổ tất cả số đạn tìm được nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

Phan Mạnh Phàn

Có thể bạn quan tâm