Gia Lai phát động Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-4, tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa, Ban Chỉ đoạn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Gia Lai đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Ảnh: Nguyễn Sang
Ảnh: Nguyễn Sang

Theo đó, trong Tháng Hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2018, Ban Chỉ đoạn liên ngành VSATTP sẽ tập trung các hoạt động tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Tăng cường giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị xã.

Theo như báo cáo của Ban Chỉ đoạn liên ngành VSATTP, chỉ tính riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, bếp ăn tập thể… trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã có hơn 130 cơ sở. Vì vậy, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn cần được nâng cao, từng bước kiểm soát được điều kiện an toàn thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Nguyễn Sang

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.