Phong phú thị trường hoa cao cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dịp Tết năm nay, một số shop hoa lớn trên địa bàn TP. Pleiku đã mạnh dạn nhập về các loại hoa ngoại với giá dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng một chậu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Lan ngoại giá “khủng”

Để tạo dựng thương hiệu trong nghề kinh doanh hoa, chị Nguyễn Thị Lý-chủ shop hoa lan Ty Ty (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) đã tìm cho mình một hướng đi riêng, đó là tập trung vào các dòng lan ngoại nhập đắt giá. Ngày thường, shop hoa của chị đã đông khách, những ngày giáp Tết này, khách ra vào tham quan, mua sắm càng nhộn nhịp. Chị Lý cho hay: Tết năm nay, cơ sở nhập hơn 2.500 cành lan hồ điệp từ Trung Quốc (trồng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc) để bán ra thị trường.

 

Chủ Shop hoa lan Ty Ty chăm chút cắm 1 chậu lan hồ điệp có giá hàng chục triệu đồng chuẩn bị giao cho khách. Ảnh: V.T
Chủ Shop hoa lan Ty Ty chăm chút cắm 1 chậu lan hồ điệp có giá hàng chục triệu đồng chuẩn bị giao cho khách. Ảnh: V.T

Đặc điểm của dòng lan ngoại này là cánh hoa to, dày dặn, màu sắc rất tươi, đặc biệt hoa bền đẹp đến hơn 3 tháng. Giá bán cũng cao hơn lan trong nước nhưng với người sành chơi thì bỏ ra vài triệu đồng mua một chậu hoa để chưng trong nhà hoặc biếu tặng là việc bình thường.

So với các loại hoa khác, lan hồ điệp có giá khá cao. Tuy nhiên, xu hướng chọn mua lan hồ điệp về chơi Tết ngày càng phổ biến nên nhiều người không ngần ngại sắm những chậu hoa giá từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Đặc biệt, có chậu hoa được cắm thành nhiều tầng với 100-120 cành lan, giá bán vào khoảng 30 triệu đồng.

Các cơ sở kinh doanh hoa khác trên đường Phan Đình Phùng, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Đồng (TP. Pleiku) thời điểm này cũng đang tất bật cắm các chậu hoa lan hồ điệp để phục vụ khách. Ông Hạo-chủ cửa hàng hoa Đà Lạt V300, cho biết: Giá 1 chậu lan to, đẹp khá cao nên cửa hàng chỉ nhập số lượng vừa phải và cắm một số mẫu để khách dễ chọn. Hoặc khách chỉ cần nói mức tiền muốn mua và chọn màu hoa ưng ý thì cửa hàng sẽ thực hiện theo yêu cầu.

Các cơ sở bán hoa cho biết, giá hoa lan hồ điệp năm nay tăng khoảng 15% so năm ngoái là do nguồn hàng khan hiếm.

Độc đáo cây kim ngân lượng

Kim ngân lượng còn có một số tên gọi khác là bách lượng kim, châu sa kim. Cái tên làm nổi bật ý nghĩa về mặt phong thủy cho người chơi nên loại cây này đã và đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Kim ngân lượng thích hợp chưng vào ngày Tết, mừng khai trương bởi được coi là có tác dụng khai vận phú quý, chiêu tài lộc, mang lại điều may mắn, tốt lành… Loại cây này chơi được quanh năm chứ không riêng gì ngày Tết. Vào tháng 4, tháng 5 là cây cho hoa, đến tháng 10 cho quả và duy trì độ đỏ, bền đẹp của quả đến vài tháng. “Thường những loại cây vừa chơi được hoa, vừa chơi được quả rất được ưa chuộng. Cây kim ngân lượng có nhiều chùm quả nhỏ màu đỏ tươi được các nghệ nhân tạo thành hình tròn theo dáng chiếc bình có đường kính khoảng 35-45 cm hoặc tạo hình con vật. Giá bán cũng khác nhau, từ 1,8 triệu đồng đến 3 triệu đồng/chậu”-chị Nguyễn Thị Lý giới thiệu. Chị Lý cho biết thêm, những ngày qua, hàng về đến đâu có khách đặt đến đó.

“Thực ra, kim ngân lượng là một loại cây đã xuất hiện từ mấy năm trước trên thị trường cây cảnh, nhưng lúc đó nó chưa được biết đến là loại cây phong thủy. Người bán cũng chỉ để từng cây một trong chậu, nhìn quả lưa thưa không đẹp mắt nên người mua cũng không chuộng. Gần đây, loại hàng này được nhập giống từ Trung Quốc về có dáng cây to, sai quả, lá phần trên được cắt tỉa cẩn thận tạo chùm xanh mượt rất bắt mắt, vì thế giá bán cũng đội lên rất cao”-anh Tín-một người bán hoa trên đường Phạm Văn Đồng nói.  

Tại nhiều cửa hàng, cơ sở bán cây cảnh, cây kim ngân lượng nhập về đến đâu là bán hết đến đó. Hiện đây là một trong những loại cây cảnh dịp Tết đang “cháy hàng” dù thời điểm này sức mua cây cảnh chưa tăng mạnh.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm