Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trên các tuyến giao thông của tỉnh, lưu lượng người và phương tiện tăng cao. Vì vậy, tình hình TTATGT và trật tự an toàn xã hội thường có những diễn biến phức tạp. Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông Đường bộ; đấu tranh kịp thời với tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: L.A
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh lập biên bản xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: L.A

Để thực hiện hiệu quả các mặt công tác, Phòng CSGT đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông; thường xuyên duy trì hoạt động tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn và khu vực trọng điểm. Trong đó, lực lượng CSGT tập trung triển khai các chuyên đề trọng tâm như: xử lý vi phạm nồng độ cồn; điều khiển phương tiện quá tốc độ; xe chở quá khổ, quá tải; nhồi nhét, chèn ép hành khách, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định.

Sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản 7.419 trường hợp vi phạm TTATGT (tăng 1.965 trường hợp so với thời gian liền kề), xử phạt 6.353 trường hợp (tăng 1.889 trường hợp) với số tiền 3,41 tỷ đồng (tăng 729 triệu đồng); tạm giữ 2.025 phương tiện, 3.892 giấy tờ, tước 337 giấy phép lái xe. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp Công an cấp xã, tổ tự quản về TTATGT xử phạt 594 trường hợp với số tiền 132 triệu đồng, nhắc nhở 3.315 trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an các địa phương, gồm:  Pleiku, Ayun Pa, Chư Sê, Đức Cơ, Ia Grai và Kbang phát hiện và xử lý 9 vụ có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Trong đó, bắt giữ 1 đối tượng truy nã, 1 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ vận chuyển gỗ, 1 vụ vận chuyển pháo, 1 vụ tàng trữ vũ khí trái phép và 4 xe mô tô là tài sản của các vụ trộm cắp; tạm giữ 2 đối tượng, 3 xe ô tô, 5 xe mô tô, 20 lóng gỗ, 1 khẩu súng, 220 kg pháo cùng nhiều tang vật khác để bàn giao cơ quan chức năng xử lý. Mới đây nhất, vào ngày 25-1, tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông 2-19 đã phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 10 bắt giữ xe khách 16 chỗ BKS 81B-010.27 do tài xế Huỳnh Tấn Tuệ (trú tại huyện Đak Pơ) điều khiển chở 900 gói thuốc lá không rõ nguồn gốc lưu thông trên quốc lộ 19.

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao đối tượng, tang vật và phương tiện cho Đội Quản lý Thị trường số 10 xử lý theo quy định. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng đã chủ động phối hợp với các lực lượng Thanh tra Giao thông, Ban Quản lý Bến xe tăng cường công tác kiểm tra tại các bến bãi, khu vực bến xe; phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý đường bộ có kế hoạch điều động, bố trí phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trao đổi với P.V, Đại tá Phạm Văn Uấn-Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Dự báo thời gian cận Tết, tình hình TTATGT và trật tự an toàn xã hội sẽ diễn biến phức tạp nên đơn vị đã xây dựng nhiều phương án triển khai đến toàn lực lượng nhằm chủ động trong các mặt công tác, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo TTATGT để người dân vui Xuân, đón Tết bình yên”.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.