Không để bất cứ hộ dân nào không có điều kiện đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành khi chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2-2018 với các sở ngành của tỉnh. 
Trên cơ sở báo cáo của các sở, ngành về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ trong tháng đầu tiên của năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đặc biệt lưu ý đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch-Đầu tư phải kịp thời tháo gỡ vướng mắc, không để tiếp diễn tình trạng chậm trễ tiến độ triển khai thực hiện dự án như các năm trước. Ngành tài chính, tăng cường hơn nữa các giải pháp chống thất thu thuế; phấn đấu thu ngân sách vượt 5% so với Nghị quyết HĐND tỉnh giao. 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu các sở ngành khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2018 ngày từ ngày đầu, tháng đầu của năm. Ảnh: M.N
Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu Ngành Nông nghiệp tập trung chăm sóc tốt vụ Đông Xuân, phòng trừ dịch bệnh hiệu quả. Xây dựng lại kế hoạch phát triển nông nghiệp công nghệ cao với những mục tiêu cụ thể, đồng thời đánh giá lại một cách toàn diện, xác định cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh và đề xuất giải pháp phát triển ổn định, hiệu quả. 
Ngành Công thương tiếp tục theo dõi diễn biến hoạt động của các nhà máy điện trên địa bàn, phối hợp với các nhà máy đường giải quyết khó khăn cho nông dân trồng mía do ảnh hưởng mía cháy, công tác thu mua gặp khó khăn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo hàng hóa cung ứng trong dịp Tết.
Liên quan đến các hoạt động chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các cấp, các ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các kế hoạch ban hành. Đặc biệt, không để một hộ gia đình chính sách, người dân nào không có điều kiện đón Tết. 
Ngành Công thương khẳng định lượng hàng hóa dự trữ đảm bảo cung ứng trong dịp Tết
Ngành Công thương khẳng định lượng hàng hóa dự trữ đảm bảo cung ứng trong dịp Tết. Ảnh: M.N
Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra các chương trình hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết đã được các ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện đầy đủ và đảm bảo các phần quà, chế độ phải được trao trực tiếp đến tay người dân. Ngành Giao thông Vận tải phải đảm bảo không để xảy ra trường hợp người dân nào không có phương tiện về quê ăn Tết. 
Các hoạt động vui chơi, giải trí phải đảm bảo an toàn, lành mạnh. Ngành Y tế tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cấp cứu, chăm sóc sức khỏe nhân dân kịp thời. 
Ngành Công an tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ. UBND TP. Pleiku cần gấp rút triển khai công tác chỉnh trang đô thị, việc tổ chức chợ hoa xuân phải được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường; việc tổ chức Lễ hội giao thừa thực hiện trên tinh thần tiết kiệm, đơn giản nhưng đảm bảo ý nghĩa. 
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.