Khởi tố vụ phá rừng giữa đêm khuya

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 22-2, ông Võ Văn Phán-Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam 1 đối tượng trong vụ phá rừng giữa đêm khuya tại lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai.

 Gần 20 m3 gỗ đã bị đốn hạ. (Ảnh minh họa)
Gần 20 m3 gỗ đã bị đốn hạ. (Ảnh minh họa)



Cũng theo ông Phán, hiện Công an huyện đang tích cực phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai để điều tra, làm rõ vụ án, đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật. Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, UBND huyện Kbang cũng đã chỉ đạo các lực lượng như: Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện, UBND các xã, các đơn vị chủ rừng… túc trực nghiêm ngặt, tăng cường tuần tra kiểm soát, đề phòng các đối tượng lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để phá rừng.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 13-2, tổ tuần tra của Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai đang đi tuần tra thì phát hiện 1 nhóm đối tượng đang dùng cưa lốc đốn hạ cây rừng. Thấy lực lượng bảo vệ rừng, các đối tượng nhanh chóng bỏ lại cưa lốc và bỏ chạy. Tuy nhiên các nhân viên của Công ty đã bắt giữ được 1 đối tượng trong nhóm này. Ban đầu, đối tượng này khai nhận, lợi dụng những ngày Tết và khoảng thời gian ban đêm, các đối tượng đã mang cưa lốc vào rừng bắt đầu đốn cây từ lúc 2 giờ sáng ngày 13-2. Tại hiện trường, các đối tượng đã cưa đổ 2 cây gỗ xoay (thuộc nhóm II) với khối lượng gần 20 m3.  

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.