Kbang: Tích cực vận động học sinh ra lớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, theo quy định, sáng 26-2 (nhằm ngày 11 tháng Giêng), tất cả các trường học trên địa bàn huyện Kbang bắt đầu dạy và học trở lại.

Trước khi nghỉ Tết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kbang, Gia Lai đã tổ chức họp Hiệu trưởng tất cả các trường để triển khai một số nhiệm vụ quan trọng như: kiểm kê tài sản, sĩ số học sinh bàn giao về cho các địa phương quản lý; dọn vệ sinh; tuyên truyền, nhắc nhở về công tác phòng-chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết; phòng-chống cháy nổ… Đồng thời, Phòng cũng quán triệt về việc chấp hành nghiêm túc thời gian nghỉ Tết.

 

Học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Kbang). Ảnh: internet
Học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Kbang). Ảnh: internet

Chính vì vậy, kỳ nghỉ Tết năm nay của cán bộ, giáo viên toàn ngành đều diễn ra một cách an toàn, lành mạnh. Cơ sở vật chất trường lớp đều đảm bảo. Sau Tết, các trường đã bắt đầu trở lại hoạt động bình thường. Ông Lê Thanh Hải-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kbang, cho biết: “Tất cả các trường đồng loạt quay trở lại dạy và học từ ngày 26-2 theo đúng quy định. Từ chiều 25-2, các trường ở khu vực phía Bắc đã tiến hành gặp mặt đầu năm để phân công giáo viên đến tận làng đưa học sinh đến lớp. Phòng cũng phân công cán bộ, chuyên viên đi nắm tình hình các trường ở 14 xã, thị trấn”.

Theo thầy Nguyễn Nhật Thuấn-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Krong (xã Krong), sau Tết, giáo viên trong trường đã trả phép đầy đủ. Trường đã tiến hành họp giáo viên đầu năm, rà soát, nắm lại sĩ số học sinh ở tất cả các lớp của toàn trường; triển khai kế hoạch vận động học sinh ra lớp, phân công từng giáo viên phụ trách các nhóm học sinh ở từng làng cụ thể, phối hợp với các trưởng thôn nhằm vận động, đưa tất cả các em học sinh trở lại trường ngay ngày học đầu tiên. Thầy Thuấn cho biết thêm: “Vị trí đứng chân của nhà trường là ở thôn 5, xã Krong. Việc vận động học sinh ở làng Bờ Ngăl là khó khăn nhất bởi ngày nghỉ các em thường theo cha mẹ lên nương rẫy, mà khu sản xuất của làng lại cách rất xa so với khu định cư, từ 20 đến 30 cây số. Vì vậy, 2-3 ngày trước khi học sinh ra lớp, nhà trường đã có kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh”.

Thầy Hoàng Đình Hải-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Lơ Ku, cũng cho hay: “Học sinh bán trú đều ở các làng xa. Vì vậy, tất cả 34 giáo viên nhà trường đều phải vào làng đưa học sinh ra cho kịp ngày học đầu tiên sau Tết theo quy định. Hiện nay, hầu hết học sinh đã quay trở lại trường, sĩ số đạt 93,93% (còn thiếu 24 em). Cơ sở vật chất được bảo quản an toàn”.  

Đối với 9 trường học trên địa bàn thị trấn Kbang, trong  ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, sĩ số học sinh cũng cơ bản đảm bảo. Trường đạt thấp nhất là 88% sĩ số, chủ yếu là trường Mầm non. Đơn vị đạt cao nhất là Trường Tiểu học Kim Đồng với 99,44% học sinh ra lớp.

Hồng Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.