Học sinh 15 tuổi mất trọn bàn tay phải do pháo nổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Bàn tay phải em TPMĐ (15 tuổi, học sinh tỉnh An Giang) bị nát toàn bộ do pháo nổ nên các bác sĩ (BS) phải tháo khớp.

 Hình chụp X quang cho thấy xương các ngón bàn tay phải của em Đ. bị gãy nhiều đoạn nhỏ
Hình chụp X quang cho thấy xương các ngón bàn tay phải của em Đ. bị gãy nhiều đoạn nhỏ



Sáng 22-2, bác sĩ Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM cho biết thông tin trên.

Trước đó, em Đ. được đưa vào bệnh viện nói trên trong tình trạng bàn tay phải dập nát. Chưa hết, các xương ngón tay gãy nhiều đoạn nhỏ. Người nhà cho biết nguyên nhân khiến bàn tay em Đ. dập nát là do pháo nổ.

Mặc dù các bác sĩ cố gắng hết mình nhưng không thể giữ được bàn tay phải em Đ. Đây cũng là trường hợp thứ ba bị tai nạn do pháo nổ mà Bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình ghi nhận được trong những ngày Tết 2018.

Báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy, từ 28 Tết đến mùng 5 Tết 2018, TP.HCM ghi nhận 9 trường hợp tai nạn do pháo nổ. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2017, TP.HCM chỉ ghi nhận một trường hợp tai nạn do pháo nổ.

Trần Ngọc (Pháp Luật TPHCM/VOV)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.