An Khê: Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể thị xã An Khê, các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân trên địa bàn thị xã đã chung tay chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đón một mùa Xuân đầm ấm, tròn đầy.
 Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Khê tiếp nhận quà của các Mạnh Thường Quân để trao cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Ảnh: Ngọc Minh
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Khê tiếp nhận quà của các Mạnh Thường Quân để trao cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Ảnh: Ngọc Minh
Theo số liệu thống kê, hiện nay, trên địa bàn thị xã An Khê có 483 hộ nghèo, 580 hộ cận nghèo, hơn 500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và gần 200 đối tượng chính sách, trẻ mồ côi, tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Với quyết tâm không để hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết, không để người nghèo không có Tết, thị xã đã chủ động xuất trên 261 triệu đồng, trong đó: xuất Quỹ Vì người nghèo là 50 triệu đồng, 211 triệu đồng từ nguồn kinh phí thị xã. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp và Mạnh Thường Quân trên địa bàn đóng góp được trên 145 triệu đồng, tỉnh hỗ trợ 45 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo và Quỹ cứu trợ của tỉnh, các xã, phường dựa vào tình hình thực tế trên địa bàn mình mà có mức xuất kinh phí khác nhau nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, cận nghèo đón Xuân Mậu Tuất tươi vui, ấm áp. “Tết năm nay, nhờ các nguồn hỗ trợ, đóng góp của Trung ương, tỉnh, các nhà hảo tâm cùng các cấp chính quyền thị xã mà đảm bảo tất cả các hộ nghèo, cận nghèo đều có quà, hộ nghèo mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, hộ cận nghèo 300 ngàn đồng/suất”-ông Huỳnh Minh Thiện-Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Khê cho biết. 
Cùng với đó, thị xã đã lên danh sách tặng 562 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 5 suất tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng (1 triệu đồng/suất); 22 suất cho đối tượng chính sách, người có công hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (500 ngàn đồng/suất); 73 suất cho trẻ em mồ côi, tàn tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng (300 ngàn đồng/suất); mừng thọ 6 cụ 100 tuổi (500 ngàn đồng/suất) và 12 suất cho người già neo đơn không nơi nương tựa đang ở Mái ấm Phaolô An Khê (trị giá 300 ngàn đồng/suất). 
Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ tổng kinh phí trên 439 triệu đồng; nhằm mua quà tặng 220 người có công; 2.015 suất cho đối tượng bảo trợ xã hội; 1.040 suất cho đối tượng hưởng chế độ BHXH hàng tháng; 7 suất cho gia đình chính sách, người có công và 6 suất quà cho các cụ 100 tuổi. Nhân dịp Tết Mậu Tuất, Chủ tịch nước tặng 546 suất quà (trị giá 200 ngàn đồng/suất) cho gia đình chình sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh trên địa bàn thị xã; tặng 6 suất quà cho các cụ 100 tuổi, gồm: 500.000 đồng tiền mặt, 5 mét vải lụa và thư mừng thọ.
“Những suất quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực thể hiện sự yêu thương đùm bọc, tính tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thị xã đã lên kế hoạch thăm và tặng quà một số gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo, còn lại giao về 11 xã, phường tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, như vậy bà con đi lại thuận tiện hơn. Với những người già, đau yếu không đi nhận được thì cán bộ xã, phường có trách nhiệm đến tận nhà tặng. Và phải tặng xong trước Tết 10 ngày”-ông Thiện cho hay. 
 Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm