Gia Lai: Đánh chết người khi đi trả thù cho em trai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 6-1, Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vũ Văn Ninh (SN 1984, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) về hành vi giết người. Đồng thời, Cơ quan Điều tra Công an huyện cũng đang hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng cho phòng PC45 Công an tỉnh xử lý theo thẩm quyền…
 Đối tượng Vũ Văn Ninh. Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Vũ Văn Ninh. Ảnh: Lê Anh
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Đak Đoa, vào khoảng 21 giờ ngày 28-12-2017, Đỗ Như Mạnh (SN 1989, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Đak Đoa) cùng với Nguyễn Đức Cường (SN 1991), Nguyễn Đức Tại (SN 1997), cùng trú thị trấn Đak Đoa rủ nhau đi hát karaoke ở tổ dân phố 5. Tại đây, Mạnh và Cường thấy Vũ Văn Thừa và Hiếu (cùng trú tại tổ 5, thị trấn Đak Đoa) đang gây sự đánh nhau nên vào can ngăn. Sau đó, Mạnh, Cường và Tại không hát karaoke nữa mà đi xuống quán cháo bò ở tổ dân phố 6 để uống rượu. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, Thừa cũng đến quán cháo bò để gặp bạn mình là Trần Văn Cường (SN 1988, trú tại xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) đang ăn ở đây. Khi thấy Thừa đến quán cháo, Mạnh cầm ly rượu qua mời nhưng Thừa không uống nên Mạnh ném chai rượu xuống nền nhà và lao vào đánh nhau với Thừa. Thấy vậy, Nguyễn Đức Cường và Tại cũng lao vào đánh nên Thừa bỏ chạy. Không chịu dừng lại ở đó, Mạnh đã lấy xe chở Cường đuổi theo và tiếp tục dùng gạch đánh vào đầu Thừa gây thương tích.
Sau khi bị đánh, Thừa đã gọi điện cho anh trai mình là Vũ Văn Ninh đến chở về nhà, sau đó đưa lên Bệnh viện Y Dược Hoàng Anh Gia Lai để cấp cứu. Thấy em trai bị đánh, Ninh đã cầm lưỡi lê đi tìm nhóm của Mạnh để trả thù cho em nhưng không gặp. Trong lúc tìm kiếm, khi đến khu vực vòng xoay gần chợ thị trấn, Ninh đã chặn xe của anh Võ Anh Quốc (trú xã Kdang, huyện Đak Đoa) và Nguyễn Kim Hoàng (trú xã Adơk, huyện Đak Đoa) rồi dùng dao đuổi chém vì tưởng là nhóm đã đánh em trai mình. Trước sự hung hãn của đối tượng, anh Quốc và anh Hoàng đã chạy trốn vào cửa hàng bán điện thoại gần đó. Không đánh được ai nên Ninh đã quay ra dùng dao chém hỏng xe mô tô BKS 81R4-3227 của anh Hoàng. 
Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Ninh tiếp tục rủ thêm Trần Văn Cường, Võ Minh Trinh (SN 1989, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Đak Đoa) và Hồ Quang Tâm (SN 1994, trú tại xã Trang, huyện Đak Đoa) cùng đến nhà để tìm Mạnh nhưng lúc này nhà Mạnh đã khóa cửa và trong nhà chỉ có ông Đỗ Như Liền (SN 1965, là ba Mạnh) cùng vợ và con dâu ở nhà nên các đối tượng đã dùng gạch đá ném vào trong. Thấy vậy, ông Liền đi ra ngoài đường định nói chuyện thì bị Vũ Văn Ninh dùng một đoạn cây tròn đánh vào đầu làm ông Liền gục tại chỗ. 
Sau khi gây án xong, nhóm của Ninh lên xe bỏ đi khỏi hiện trường. Về phần nạn nhân, dù được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đến 12 giờ ngày 29-12-2017 ông Liền đã tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định, trên vùng đầu và mặt của nạn nhân có nhiều vết thương dài từ 1cm đến 12 cm, nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là bị chấn thương sọ não.
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm