Tổng kết công tác Tuyên giáo 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-12, tại Hội trường 2-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. 
 Trao Kỷ niện chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đình Hiệp-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các các sở, ngành, các cơ quan giúp việc Tỉnh ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, Thường trực cấp ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc.
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực tốt nhiệm vụ tuyên giáo và công tác tuyên truyền. Ban Tuyên giáo đã ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được triển khai sâu rộng. Từ đầu năm đến nay, các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện đã mở 832 lớp, với 79.540 lượt người tham gia học tập, bồi dưỡng về  lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ… Các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy mở 524 lớp, với 16.821 lượt người tham gia; Trường Chính trị tỉnh mở 84 lớp, với 5.663 học viên học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 2 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 121 cán bộ làm công tác tuyên giáo xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. 
Cùng với đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, tạo được sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phóng cách Hồ Chí minh bằng hai hình thức trắc nghiệm và viết, kết quả đã có hơn 43 ngàn lượt người tham gia. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo tỉnh đã triển khai Đề án thí điểm xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng cơ sở tại 4 xã thí điểm của 4 huyện.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Phan Lương đã ghi nhận những kết quả mà ngành Tuyên giáo đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị năm 2018, ngành Tuyên giáo kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước những sự kiện chính trị, xã hội để chủ động tham mưu cấp ủy định hướng, chỉ đạo giải quyết. Tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả mô hình cộng tác viên dư luận xã hội cơ sở để nắm bắt, phản ánh kịp thời, chính xác tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, tổ chức các hội nghị Báo cáo viên hàng tháng, cung cấp thông tin, định hướng công tác tuyên truyền miệng, báo cáo viên trước những vấn đề thời sự, chính trị nổi cộm, thu hút sự quan tâm của dư luận. Tăng cường đối mới công tác tuyên truyền và chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở.
Tại hội nghị Ban Tuyên giáo tỉnh đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo năm 2017; đồng thời trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 29 cá nhân.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.