Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-12, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ và Ban Chỉ đạo công tác Thông tin Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam” cho Ban Tuyên giáo 33 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các cơ quan báo, đài của Trung ương và địa phương. 
 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Anh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Anh
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Linh-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin Đối ngoại Trung ương; đại diện các bộ, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ; đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, các cơ quan báo, đài của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh nhấn mạnh: “Trong những năm qua, chúng ta đã làm được rất nhiều việc, triển khai được nhiều chính sách bảo vệ quyền của con người nhưng việc tuyên truyền, quán triệt nhận thức và cung cấp thông tin của chúng ta vẫn còn hạn chế, đặc biệt là nói cho bạn bè quốc tế hiểu rõ về những vấn đề này. Chính vì vậy, Hội nghị này có ý nghĩa hết sức quan trọng, với các nội dung tập huấn, quá trình trao đổi, thảo luận không chỉ cung cấp cho các đại biểu những kiến thức nền mà còn cung cấp những cơ sở để chúng ta có thực tiễn thông tin về cả nội dung và phương pháp nhằm tuyên truyền mạnh hơn, hình thức tuyên truyền đa dạng hơn và thuyết phục hơn trong lĩnh vực này...”.
  Đồng chí Phạm Văn Linh-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Lê Anh
Đồng chí Phạm Văn Linh-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Lê Anh
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu sẽ được nghe các học giả, chuyên gia đầu ngành, nhà nghiên cứu về lĩnh vực nhân quyền cung cấp 5 chuyên đề trọng tâm gồm; Quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về quyền con người, vai trò của truyền thông, báo chí trong bảo đảm, thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam; Vấn đề quyền con người trong quan hệ quốc tế và trách nhiệm thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về quyền con người; Công tác đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch và vai trò đấu tranh phản bác của các cơ quan thông tin đại chúng trong thời gian qua; Công tác chỉ đạo định hướng tuyên truyền và đấu tranh phản bác trên lĩnh vực quyền con người; Bảo đảm quyền con người trong công tác giam giữ, giáo dục và cải tạo phạm nhân và vấn đề thông tin tuyên truyền trên lĩnh vực này thời gian qua. Cũng tại hội nghị tập huấn, các đại biểu sẽ thảo luận, trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về cách tiếp cận quyền con người trong các bài viết và nêu lên những khó khăn, thuận lợi để đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền.
Ngoài ra, hội nghị tập huấn còn là dịp để tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin giữa các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương; các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương nhằm tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền về quyền con người. Từ đó, các cơ quan chuyên trách, cơ quan báo chí sẽ tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền về những thành tựu đảm bảo, thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam và đấu tranh phản bác lại các thông tin sai trái, xuyên tạc một cách hiệu quả hơn.
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.