Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 10-11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã đến dự, chung vui cùng người dân làng Đăk Boong và Hrak (xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang) trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc liên khu dân cư nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930- 18-11-2017).
Trong không khí vui vẻ, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và người  dân làng Đăk Boong và Hrak cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 87 năm xây dựng, trưởng thành. Phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, người dân làng Đăk Boong và Hrak đã có nhiều nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, cuộc sống ngày một khấm khá hơn. Hiện làng Đăk Boong và Hrak có 202 hộ, nhưng chỉ còn 15 hộ nghèo, số hộ giàu tăng nhanh; hơn 90% gia đình trong làng đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành trao quà cho các hộ gia đình nghèo làng Đak Boong và Hrak. Ảnh: M.N
Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính trị xã Đăk Djrăng, làng Đăk Boong và Hrak trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn dân làng Đăk Boong và làng Hrak tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế; giữ gìn “tình làng nghĩa xóm”, thủy chung, thương yêu, đùm bọc giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn…
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành giao lưu cùng người dân làng Đăk Boong và Hrak nhân ngày hội đại đoàn kết dân tộc
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành giao lưu cùng người dân làng Đăk Boong và Hrak nhân Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Ảnh: M.N
“Đại đoàn kết là cội nguồn của sức mạnh dân tộc được chứng minh qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Mong rằng, nhân dân làng Đăk Boong và Hak tiếp tục phát huy truyền thống quý báu này, nhất là chung sức xây dựng nông thôn mới, giúp nhau áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất để xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập”-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn người dân làng Đăk Boong, Hrak giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thực hiện nếp sống văn minh, không nghe theo những lời xúi, kích động của các thế lực thù địch, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kiểm tra việc xây dựng nông thôn mới tại làng Đăk Boong, xã Đăk Djrăng. Ảnh: M.N
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho làng Đăk Boong và Hrak, đi thực tế kiểm tra việc xây dựng nông thôn mới tại làng Đak Boong và cùng giao lưu với nhân dân ở 2 làng trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm