Cảnh sát giao thông nhanh trí "cứu" xe tải mất thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sự việc diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 11-11, khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội 1-Quốc lộ 14, Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Gia Lai, do Trung tá Nguyễn Minh Tuấn (Đội phó) làm tổ trưởng cùng với Đại úy Kpui Thương, Thượng úy Phạm Thanh Hải đang làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông tại dốc Hàm Rồng thì phát hiện phụ xe tải BKS 81C-000.02 lưu thông hướng TP. Pleiku đi huyện Chư Sê mở cửa nhảy xuống hô hoán việc xe bị mất thắng.

 1trung tá Nguyễn Minh Tuấn điều tiết giao thông tại nơi xe tải bị mất thắng. Ảnh: Lê Anh
Trung tá Nguyễn Minh Tuấn điều tiết giao thông tại nơi xe tải bị mất thắng. Ảnh: Lê Anh

Biết được sự việc, ngay lập tức các cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác đã nhanh trí chạy vào nhà dân gần đó vác những khúc gỗ lớn để ra chèn lốp xe. Dù lúc xe bị mất thắng vừa lưu thông qua khu vực vùng bin của dốc Hàm Rồng nên tốc độ chậm, nhưng đang là đoạn đổ dốc nên phải nhiều lần thay nhau chèn chứa ngại vật, với đoạn đường hơn 100 m chiếc xe mới chịu dừng hẳn.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Phúc Bằng (trú tại TP. Pleiku), tài xế xe tải BKS 81C-000.02 vui mừng: “Cám ơn các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã giúp đỡ nếu không tôi cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra vì lúc đó xe chuẩn bị xuống đoạn dốc dài nếu không dừng kịp sẽ rất nguy hiểm…”.

Ngoài vụ việc này, trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã để lại nhiều hình ảnh đẹp và nhận được những lời khen ngợi của người dân như; Cảnh sát giao thông Công an TP.Pleiku dọn dẹp gạch vỡ, kính vỡ rơi vãi trên đường gây mất an toàn giao thông hay lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên quốc lộ 14, quốc lộ 19 tham gia bắt tội phạm trả lại tài sản cho người bị hại…

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.