Kẻ cướp giật ở các tiệm vàng từ Pleiku xuống Bình Định vừa bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-9, Thượng  tá Đào Thành Long-Phó Trưởng Công an thị xã An Nhơn cho biết, tối ngày 6-9,  tại thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ, Công an thị xã An Nhơn đã bắt giữ Trần Viết Ân, 34 tuổi, trú xã Trà Đa, Pleiku, Gia Lai, nghi can gây ra nhiều vụ cướp giật tại các tiệm vàng trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai..

Đối tượng..
Đối tượng Trần Viết Ân tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào trưa ngày 6-9, Trần Viết Ân đi xe máy đến hiệu vàng Thành Ân, nằm trên đường Hùng Vương, thuộc phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, dựng xe cách khoảng 10m rồi vào tiệm hỏi mua vàng. Khi chủ hiệu vàng vừa đưa một chiếc lắc 3,5 chỉ vàng 18K cho xem thì bất ngờ Ân mang vàng chạy ra chiếc xe máy dựng sẵn phía trước trốn thoát. Nhận tin báo, Công thị xã An Nhơn đã phân công các trinh sát phối hợp đón lõng. Khi phát hiện đối tượng có đặc điểm như thông báo, các trinh sát hình sự đã truy đuổi và bắt giữ Trần Viết Ân tại thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Trần Viết Ân khai nhận chỉ trong khoảng 1 tuần qua đã thực hiện 6 vụ cướp giật tại các tiệm vàng, trong đó có 4 vụ trên địa bàn tỉnh Bình Định và 2 vụ cướp giật tại 2 tiệm vàng ở tỉnh Gia Lai. Thủ đoạn của Ân là vào các tiệm vàng vờ xem vàng sau đó lợi dụng chủ tiệm vàng sơ hở thì cướp giật vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát bằng xe máy. Trong 4 vụ cướp giật tại các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Bình Định, có 2 vụ ở TP. Quy Nhơn, 1 vụ ở thị xã An Nhơn và 1 vụ cướp giật tại tiệm vàng Kim Thành, ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát xảy vào đêm 3-9-2017.

Hiện công an Bình Đình đang phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh, làm rõ.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.