Gia Lai: Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội đồng Lý luận Trung ương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-9, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thạo-Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ, gắn với xây dựng hệ thống chính trị.
 

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.N
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.N

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Gia Lai, có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ksor Phước-nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phạm Đình Thu-nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, một số ban ngành của tỉnh, cùng một số lãnh đạo sở ngành đã nghỉ hưu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo một số nội dung cơ bản liên quan gợi ý của Hội đồng Lý luận Trung ương về công tác cán bộ như tình hình đội ngũ cán bộ, công chức ở tỉnh, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020; vấn đề tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và sử dụng đội ngũ cán bộ, cùng một số nội dung về đổi mới phương thức lãnh đạo... Bên cạnh đó, các ý kiến tham gia thảo luận, cùng các đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc cũng tập trung các vấn đề liên quan về quy hoạch cán bộ, thi tuyển công chức, công tác đánh giá cán bộ, luân chuyển cán bộ, vấn đề chế độ chính sách đối với cán bộ... Đồng thời, đề cập một số nội dung liên quan trong công tác xây dựng Đảng như Đại hội Đảng bầu trực tiếp Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư; vấn đề nhất thể hóa, kiêm nhiệm chức danh Bí thư, Chủ tịch, cùng các mặt khó khăn, vướng mắc ở địa phương, cơ sở...

 

Lãnh đạo Đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu. Ảnh: T.N
Lãnh đạo Đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu. Ảnh: T.N

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Văn Thạo đã đánh giá cao những kết quả tỉnh Gia Lai đạt được trong công tác lãnh đạo xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ. Trên cơ sở kết quả làm việc và khảo sát, tìm hiểu thực tế tại Gia Lai, cùng một số địa phương trong nước, Đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương sẽ tiếp thu, tổng hợp thực tiễn về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt của Đảng bộ tỉnh Gia Lai, cũng như các tỉnh, thành phố, để Hội đồng Lý luận Trung ương làm cơ sở trình ra Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII xem xét, ban hành các Nghị quyết chỉ đạo về công tác cán bộ sát thực hơn với tình hình thực tế của đất nước trong giai đoạn mới...

Cũng trong chuyến công tác này, Đoàn khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương còn đến tìm hiểu thực tế tại Thành ủy Pleiku và phường Phù Đổng-TP. Pleiku, về một số nội dung liên quan công tác cán bộ tại địa phương.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm