Bưu điện tỉnh: Bàn giao gần 500 sổ Bảo hiểm xã hội cho Công ty Cà phê Ia Sao 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 11-9, Bưu điện tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức ban giao gần 500 sổ Bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công nhân viên và người lao động trong Chi nhánh Tổng Công ty Cà phê Việt Nam-Công ty Cà phê Ia Sao 2.

  Trao sổ BHXH cho cán bộ, công nhân viên-người lao động Công ty Cà phê Ia Sao 2. Ảnh: Lê Lan
Trao sổ BHXH cho cán bộ, công nhân viên-người lao động Công ty Cà phê Ia Sao 2. Ảnh: Lê Lan

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện, năm 2016 Bưu điện tỉnh đã ký kết với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ của hệ thống bưu điện. Theo đó, các đơn vị sử dụng lao động khi có nhu cầu nộp hồ sơ BHXH liên hệ với Bưu điện trên địa bàn, Bưu điện sẽ cử đại diện đến nhận hồ sơ chuyển về cơ quan BHXN. Sau khi hồ sơ hoàn tất, Bưu điện tỉnh cũng sẽ chuyển trực tiếp đến các đơn vị sử dụng lao động, trong đó cước phí nhận hồ sơ và trả kết quả đều do cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp với Bưu điện.

Với hình thức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ BHXH thông qua bưu điện, các đơn vị sử dụng lao động đã tiết kiệm được thời gian đi lại, đồng thời đảm bảo sổ BHXH sẽ đến tận tay người lao động an toàn, chính xác mà không tốn cước phí. 500 sổ BHXH được phát tận tay cho cán bộ, công nhân viên-người lao động Công ty Cà phê Ia Sao 2 lần này, đã đánh dấu thành công bước đầu của dịch vụ hành chính công của Bưu điện tỉnh trong công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ BHXH.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm