Bị trượt ngã, một trưởng phòng tự ý vào xưởng hất đổ xe bánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) - Bức xúc vì cho rằng dầu mỡ từ xưởng làm bánh chảy ra đường là nguyên nhân khiến mình bị trượt ngã xe, một trưởng phòng (Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai) đã tự ý đi vào xưởng bánh này ngang nhiên hất đổ 2 cái bàn khiến cho bánh và các gia vị, phụ gia dùng làm bánh vương vãi ra đường.

Anh Việt cho rằng hành động này của ông Danh khiến nhiều chiếc bánh mới làm xong bị hỏng nát
Theo anh Việt, hành động này của ông Danh khiến nhiều chiếc bánh mới làm xong chưa kịp giao cho khách hàng đã bị hỏng nát. Ảnh: M.N
Sáng 6-9, Công an phường Thống Nhất (TP. Pleiku) cho biết đã tiếp nhận đơn của ông Phạm Văn Nhân-chủ cơ sở sản xuất bánh Anh Phát (số 2/15 đường Yết Kiêu, tổ 10, phường Thống Nhất) phản ánh việc ông Nguyễn Công Danh-Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính của Bảo hiểm Xã hội tỉnh ngang nhiên hủy hoại tài sản tại xưởng bánh của mình.
Anh Võ Thành Việt-công nhân xưởng bánh Anh Phát-người chứng kiến vụ việc kể lại: Vào khoảng 4 giờ 30 (chiều ngày 4-9), nhân viên dọn rửa, vệ sinh xưởng bánh đã làm một ít nước trong xưởng chảy ra mặt đường phía trước. Cùng thời điểm đó, ông Danh điều khiển xe máy chở con đi học về nhà chạy qua đoạn này đã bị trượt ngã. Anh Việt cho biết, có lẽ bực tức việc bị ngã nên ông Danh đã đi vào trong xưởng bánh đẩy 2 chiếc bàn trên có nhiều bánh mới làm xong và các phụ gia dùng làm bánh ra phía trước hất đổ xuống đường. Hành động trút giận nói trên của ông Danh đã làm cho số bánh mới làm xong chưa kịp giao cho khách hàng bị hỏng nát, nằm vương vãi khắp mặt đường. “Hành động này của ông Danh đã bị camera tại xưởng bánh ghi lại”-anh Việt nói.
Công an phường Thắng Lợi đến hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời phối hợp Công an TP. Pleiku tổ chức giám định thiệt hại tài sản. Ảnh. M.N
Công an phường Thắng Lợi đến hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời phối hợp Công an TP. Pleiku tổ chức giám định thiệt hại tài sản ban đầu. Ảnh. M.N
Trình báo với Công an, ông Phạm Văn Nhân-chủ cơ sở sản xuất bánh Anh Phát cho biết thiệt hại do ông Danh gây ra gồm: 60 chiếc bánh bông lan kem (trị giá 30.000 đồng/chiếc); 40 bánh đùi gà (8.000 đồng/chiếc), cộng với một số chất gia vị, phụ gia khác ước khoảng 500.000 đồng. Ngoài ra, ông Nhân cũng cho biết thêm, do không có bánh để giao theo hợp đồng nên ông bị khách hàng đòi bồi thường mất thêm 500.000 đồng nữa.
Xác nhận mình chính là người gây ra vụ việc trên, ông Nguyễn Công Danh cho rằng: Vào thời điểm đó, ông đang chở hai con đi học về, khi chạy ngang qua xưởng bánh này thì bị trượt ngã. Nguyên nhân theo ông Danh là do dầu mỡ từ xưởng bánh đổ ra đường khiến xe máy của ông bị trượt làm cả 3 cha con ngã xuống đường. Vì bức xúc và xót con, ông đã vào tiệm bánh trên hất đổ 2 chiếc bàn để gần cửa xưởng bánh ra đường, rồi tức giận bước ra ngoài đập mạnh chiếc mũ bảo hiểm của mình xuống đường. Ông Danh thừa nhận trên chiếc bàn thứ 2 bị mình hất đổ có chứa nhiều bánh, tuy nhiên theo ông thì giá trị “không đáng bao nhiêu”. 
Trao đổi với P.V Báo Gia Lai, ông Thới Văn Đạo-Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho rằng: Vụ việc này không gây hậu quả nghiêm trọng, hai bên có thể tự hòa giải. Tuy nhiên, cán bộ viên chức của cơ quan khi xảy ra vụ việc trên đã thiếu kiềm chế. Theo giám đốc Bảo hiểm Xã hôi tỉnh, ông Danh phải biết nhận ra cái sai của mình và rút kinh nghiệm, đặc biệt hơn ông Danh lại là cán bộ đảng viên có vị trí xã hội. “Đây cũng là bài học nhắc nhở đối với các cán bộ nhân viên khác”-ông Đạo nói.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.