An Khê: Điểm sáng về xây dựng trường chuẩn quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến nay, thị xã An Khê đã có 16 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm trên 55% tổng số trường trên địa bàn, cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung  của tỉnh. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã thời gian qua.

Chia sẻ về kết quả này, ông Bùi Anh Tuấn-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê cho rằng, đó là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện đặc biệt từ phía lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã An Khê. Đây là tiền đề để ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã có thể thực hiện các chủ trương, mục tiêu đề ra. Đi liền với đó là sự  nỗ lực của mỗi đơn vị trường học.

 

Cơ sở vật chất trường lớp đảm bảo là một trong những yếu tố giúp thị xã An Khê xây dựng thành công các trường đạt chuẩn.                                                 Ảnh: L.H
Cơ sở vật chất trường lớp đảm bảo là một trong những yếu tố giúp thị xã An Khê xây dựng thành công các trường đạt chuẩn. Ảnh: L.H

“Quan điểm của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê là tập trung đào tạo đội ngũ nhân lực đạt chuẩn đi liền với đầu tư cơ sở hạ tầng tương xứng để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, chất lượng giáo dục hàng năm là cơ sở quan trọng nhất để đánh giá”-ông Tuấn nhấn mạnh. Hiện nay, xét về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, thị xã An Khê là một  trong những địa phương có tỷ lệ đạt và trên chuẩn thuộc top đầu của tỉnh với 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn, trong số đó có 74% vượt chuẩn. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp hàng năm của thị xã cũng luôn đạt trên 20% . Ngoài việc thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn, giáo viên còn được tạo điều kiện bồi dưỡng nghiệp vụ thông qua các hoạt động đào tạo, các hội thi giáo viên dạy giỏi...

Bên cạnh đó, nhờ được sự quan tâm, đầu tư từ phía lãnh đạo thị xã, hệ thống cơ sở vật chất trường lớp ngày càng hoàn thiện, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc dạy và học. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, nhất là sự đóng góp từ đơn vị bộ đội, đoàn viên thanh niên địa phương… chung tay ủng hộ công sức, vật chất đã phần nào giúp các trường đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn.

Một trong những vấn đề luôn làm đau đầu các trường đó là việc duy trì sĩ số và giảm tỷ lệ học sinh xếp loại học lực kém, đặc biệt là tại các trường học có đông học sinh dân tộc thiểu số. “Phòng quán triệt các trường thực hiện nghiêm việc giao khoán chất lượng học sinh để gắn trách nhiệm giáo viên với chất lượng đào tạo. Thực tế, nhờ triển khai tốt mô hình này, tỷ lệ học sinh yếu kém của các trường luôn dưới 5%, tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1%. Các em học lực yếu và có nguy cơ bỏ học luôn được theo sát để có biện pháp can thiệp kịp thời và ngược lại, học sinh khá giỏi sẽ được bồi dưỡng hợp lý”-ông Tuấn chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch, trong năm học 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã phấn đấu xây dựng thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 3 trường bậc THCS, 4 trường Tiểu học và 2 trường Mẫu giáo. “Một điểm thuận lợi cho ngành là thị xã An Khê đang tập trung sức để về đích nông thôn mới vào năm 2018, trong đó có 2 tiêu chí liên quan đến ngành Giáo dục và Đào tạo. Đây là điểm tựa quan trọng để ngành có điều kiện tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, sự tạo điều kiện từ phía chính quyền các địa phương, xã hội hóa từ các lực lượng, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn…”-ông Tuấn nhấn mạnh.

Hải Lê

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.