Gia Lai:Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phân luồng học sinh sau THCS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phân luồng học sinh sau THCS theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), UBND tỉnh vừa có Công văn số 2879/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công cần rà soát, kiểm tra lại hiệu quả tham mưu, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Cần quan tâm dạy văn hóa với giáo dục nghề nghiệp cho học sinh dân tộc thỉêu số
Cần quan tâm dạy văn hóa với giáo dục nghề nghiệp cho học sinh dân tộc thỉêu số. Ảnh: Thanh Nhật

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để có nhận thức đúng trong việc cho con em theo học nghề sau khi tốt nghiệp THCS. Trên cơ sở năng lực cá nhân và hoàn cảnh gia đình, lựa chọn hướng đi cho phù hợp để lập nghiệp trong tương lai. Tăng cường chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện tốt giờ dạy giáo dục hướng nghiệp và tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Khuyến khích các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên trong tỉnh kết hợp dạy văn hóa với dạy nghề, đào tạo trình độ trung cấp để phân luồng học sinh sau THCS theo hướng phù hợp với năng lực và tình hình thực tế của địa phương.

Sở Giáo dục-Đào tạo là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục và xóa mù chữ của tỉnh chủ động phối hợp với các sở ban ngành đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện thị xã, thành phố tổ chức thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ theo kế hoạch, đúng yêu cầu và lộ trình đề ra. Đồng thời, xây dựng phương án chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 phổ thông hằng năm, tạo nguồn chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên, nhằm kết hợp học văn hóa với học nghề. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch nhằm đẩy mạnh việc tuyển sinh sau THCS vào các trường trung cấp, cao đẳng, các lớp dạy nghề ngắn hạn, làm tốt công tác điều tra nhu cầu người học để mở các ngành nghề phù hợp nhu cầu xã hội. Các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã phường, thị trấn tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền trong công tác phổ cập, phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện để có biện pháp điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.