Đoàn công tác Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Thường trực HĐND phường Sông Bờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 11-8, tại Hội trường phường Sông Bờ, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh-Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng đoàn giám sát, Trưởng đoàn công tác số 2 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa nhằm khảo sát, đánh giá về việc ban hành Nghị quyết và hoạt động của HĐND phường Sông Bờ từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 
HĐND phường Sông Bờ hiện có 24 đại biểu, trong đó, 13 đại biểu HĐND ở các đơn vị, bộ phận, ban ngành phường, 9 đại biểu HĐND ở tổ dân phố, 1 đại biểu đại diện các tôn giáo và 1 đại biểu đại diện các doanh nghiệp. 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND phường Sông Bờ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, đạt kết quả với khối lượng công việc lớn, bảo đảm chất lượng, hoàn thành và đảm bảo vai trò của Thường trực HNĐN phường.
Tính đến nay, HĐND phường Sông Bờ đã ban hành được 31 Nghị quyết; HĐND phường đã tổ chức 3 đợt giám sát; tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri với 755 cử tri tham dự, tiếp nhận 80 ý kiến của cử tri, giải quyết 31/35 ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ trên 85%; tổng số đại biểu HĐND phường tiếp công dân là 300 buổi…
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Bên cạnh những mặt đạt được, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND phường còn gặp một số khó khăn, tồn tại, hạn chế như: Thường trực HĐND phường và các trưởng, phó ban nhận nhiệm vụ lần đầu nên còn một số lúng túng trong công việc; một số đại biểu HĐND còn ngại va chạm nên việc tham gia hoạt động chất vấn và phát biểu ý kiến tại kỳ họp còn hạn chế; chưa tổ chức thực hiện giám sát chuyên đề… 
Ngoài ra, Thường trực HĐND phường Sông Bờ cũng đã có những ý kiến, kiến nghị với đoàn công tác như đề nghị tỉnh, Trung ương bố trí kinh phí để nâng cấp tuyến Quốc lộ 25; bố trí kinh phí trùng tu lại khu di tích lịch sử Chiến thắng Đường 7 Sông Bờ; vấn đề chuyển ngách cán bộ công chức cấp xã, phường đã đi học để cải thiện bằng…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh-Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng đoàn giám sát, Trưởng đoàn công tác số 2 ghi nhận và đánh cao những kết quả mà HĐND phường Sông Bờ đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của địa phương cũng như giải đáp một số khó khăn, vướng mắc được nêu ra tại buổi làm việc.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.