Đa dạng thị trường dụng cụ học tập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập trở nên nhộn nhịp. Tại các nhà sách, không khí mua sắm khá sôi nổi. Theo nhận định chung, các mặt hàng phục vụ học tập khá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả không biến động lớn, thậm chí có mặt hàng rẻ hơn so với mọi năm.

Tại Nhà sách Thanh Niên (đường Hùng Vương, TP. Pleiku), chị Ngọc Mỹ (401 Lý Thái Tổ, TP. Pleiku) cùng cậu con trai đang chọn lựa cặp đựng đồ dùng học tập. Chị Mỹ cho biết: “Con tôi năm nay vào lớp 1. Kết thúc bậc học Mẫu giáo, cháu đã được nhà trường tặng 1 bộ sách giáo khoa. Bây giờ, tôi dẫn cháu đi mua vở, bút, thước kẻ và cặp sách. Lựa chọn mãi mà chưa được vì nhiều mẫu mã quá”.

 

Phụ huynh mua đồ dùng học tập cho con em tại Nhà sách Thanh Niên. Ảnh: H.D
Phụ huynh mua đồ dùng học tập cho con em tại Nhà sách Thanh Niên. Ảnh: H.D

Còn tại Nhà sách Vạn Trí (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), chị Kim Bắc (256 Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku) cũng đang chọn mua vở cho con gái. “Hồi trước, cháu học lớp 1, lớp 2 thì chọn vở 5 ô li, giờ lên lớp 5 rồi thì chọn vở nào cũng được, quan trọng là chất lượng giấy. Tôi chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, vừa hợp túi tiền, vừa đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe”-chị Bắc nói.

Theo các vị phụ huynh, nếu so với năm trước thì giá hầu hết các mặt hàng khá ổn định, chỉ bút viết, cặp sách tăng 5-7%. Cụ thể, 1 ram 10 cuốn vở trắng có giá khoảng 45.000-59.000 đồng; sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá bán dao động trong khoảng 100.000-170.000 đồng/bộ (tùy theo có sách tham khảo hay không); sách từ lớp 6 đến lớp 9 là 160.000-220.000 đồng/bộ; sách giáo khoa từ lớp 10 đến lớp 12 là 220.000-250.000 đồng/bộ…

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo-Kế toán trưởng Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học, cho biết: “Công ty có 5 nhà sách và 41 đại lý ở 17 huyện, thị xã, thành phố. Chúng tôi đã chuẩn bị rất sớm sách, vở, đồ dùng học tập để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Từ ngày 15-5 đến 15-9, Công ty có chương trình khuyến mãi, giảm giá cho học sinh. Theo đó, giá vở giảm 5-10%, cặp các loại giảm 10%, sách giáo khoa 10%, sách tham khảo 10-20%”. Chị Thảo cho biết thêm, các sản phẩm tại Công ty chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bởi lẽ, Công ty không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà là uy tín được đặc biệt chú trọng hàng đầu. Sách thì lấy trực tiếp tại Nhà Xuất bản Giáo dục. Về cặp sách các loại, Công ty là đại lý phân phối cho Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Hương Mi (sản phẩm cặp sách Hami) và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trương Vui (sản phẩm cặp sách Mr. Vui).   

Tại các nhà sách khác như: Fahasa, Nhân Dân, Vạn Trí... cũng có những chương trình khuyến mãi tương tự cho học sinh với mặt hàng sách, vở giảm khoảng 5-10%, sách tham khảo giảm 20%, cặp sách giảm 10-20% tùy loại.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm