Bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết tại xã Ia Trốk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thiên-Giám đốc Trung Tâm Y tế huyện Ia Pa cho biết, trên địa bàn đang bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết tại xã Ia Trốk. Tính đến ngày 12-8, đã có 84 bệnh nhân sốt xuất huyết được ghi nhận tại xã này. Đa phần bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, cách xã gần 3 cây số.

 Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp Trung Tâm Y tế huyện Ia Pa phun hóa chất diệt muỗi tại xã Ia Trốk chiều 9-10. Ảnh: Trần Đức
Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp Trung Tâm Y tế huyện Ia Pa phun hóa chất diệt muỗi tại xã Ia Trốk chiều 9-10. Ảnh: Trần Đức

Bệnh bùng phát mạnh kể từ giữa tháng 6 đến nay. Trong đó các thôn có nhiều người mắc bệnh nhất gồm: buôn Tham có 35 ca, buôn Chư Ma có 36 ca, thôn Quý Đức có 6 ca, thôn Quý Tân có 3 ca và buôn Tông Sê có 2 ca, buôn Trốk có 2 ca.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã cử cán bộ xuống hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện triển khai giám sát dịch tễ, bắt muỗi điều tra và tổ chức phun hóa chất diệt muỗi. “Mặc dù huyện đã phát động chiến dịch diệt muỗi, loăng quăng tại xã Ia Trốk và có những thôn đã tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tới 7 lần nhưng dịch bệnh vẫn cứ diễn ra do điều kiện người dân sinh sống tập trung, mật độ dân cư đông, môi trường sống, chăn nuôi mất vệ sinh và trên hết là người dân địa phương chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của sốt xuất huyết để thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng-chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế”-bác sĩ Thiên nói.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm