Triển khai các hoạt động kỷ niệm là Ngày Dân số Thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân kỷ niệm 30 năm Liên Hợp Quốc chọn ngày 11-7 hàng năm là Ngày Dân số Thế giới, UBND tỉnh có Công văn số 2329/UBND-KGVX yêu cầu Sở Y tế, các sở ban ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với  Ủy ban MTTQ Việt Nam và hội, đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị tập trung tổ chức các hoạt động, sự kiện truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới.
 

Tuyên truyền công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: L.T
Tuyên truyền công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: L.T

Công văn nhấn mạnh: Năm 2017 là năm đầu tiên thực hiện “Chương trình hành động Truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số và phát triển giai đoạn 2016-2020” được định hướng với các vấn đề mới đó là chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dân số, chú trọng sàng lọc trước sinh đối tượng là các cặp vợ chồng trẻ. Chủ động xây dựng kế hoạch lồng ghép nội dung các hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về dân số và phát triển. Vận động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân tại địa phương tổ chức Chiến dịch tuyên truyền vận động lồng ghép dịch vụ kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình đến vùng có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao và vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn.

Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành và thực thi pháp luật về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho người dân. Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của nhân dân trong việc nâng cao chất lượng dân số, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, nói không với kết hôn cận huyết, tảo hôn...

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về dân số-kế hoạch hóa gia đình, tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội, động viên các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, xã hội tham gia công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình. Tùy thuộc vào tình hình cụ thể của địa phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tọa đàm, hội thảo, gặp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm