Những điểm 10 rực rỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau những ngày tháng chờ đợi, kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cũng đã được công bố. Các thí sinh Gia Lai trong kỳ thi năm nay đã đạt được 59 điểm 10 ở các môn thi trắc nghiệm, gần bằng tổng số điểm 10 của cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Như dự tính, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có số điểm 10 tăng đột biến so với các năm trước. Việc thay đổi hình thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm khách quan cho các môn: Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân khiến các thí sinh dễ dàng lấy điểm hơn. Vốn là môn rất khó lấy điểm tối đa ở các kỳ thi trước nhưng năm nay cả nước có đến 107 điểm 10 ở môn Lịch sử. Là một trong 2 thí sinh của Gia Lai đạt điểm tối đa ở môn Lịch sử, em Đặng Thị Lê Thanh (lớp 12C7, Trường THPT Chuyên Hùng Vương) chia sẻ: “Sau khi tra theo đáp án môn Lịch sử của Bộ Giáo dục-Đào tạo, em đã rất vui khi biết mình đã làm đúng tất cả các câu hỏi trong bài thi và đạt điểm tối đa. Với hình thức thi trắc nghiệm, dù khối lượng kiến thức nhiều hơn nhưng dễ dàng giúp thí sinh ghi điểm hơn”. Bí quyết để Thanh đạt điểm cao ở môn Lịch sử là học kỹ những kiến thức trong sách giáo khoa, sau đó tìm đọc thêm các sách tham khảo khác rồi luyện tập làm đề để làm quen. Không chỉ đạt điểm tối đa ở môn Lịch sử, Thanh còn có điểm số đáng nể ở các môn: Toán (9 điểm), Tiếng Anh (9 điểm), Ngữ văn (8 điểm), Địa lý và Giáo dục công dân (9,3 điểm).

 

Nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi với kết quả cao.        Ảnh: P.L
Nhiều thí sinh hoàn thành kỳ thi với kết quả cao. Ảnh: P.L

Dù học chuyên khối khoa học xã hội nhưng em Phan Quyết Quý (lớp 12C7, Trường THPT Chuyên Hùng Vương) lại có niềm say mê với môn Hóa học. Niềm say mê ấy đã đem lại điểm 10 môn Hóa học cho Quý trong lần “vượt vũ môn” của mình. “Em rất thích học môn Hóa. Ở trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, ở nhà thì làm thật nhiều bài tập và đọc kỹ sách giáo khoa. Với các phản ứng hóa học, em thường lên youtube để xem video phản ứng, có màu sắc để dễ ghi nhớ và nhớ lâu hơn”-Quý bày tỏ. Nhờ đó mà Quý ngày càng tìm được nhiều điều thú vị từ môn Hóa học. Với tổng điểm 3 môn khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) là 28,55 điểm, Quý hy vọng sẽ vào được ngành Y đa khoa (Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh).

Trong tất cả các môn thi trắc nghiệm, môn Toán được các thí sinh đánh giá là có tính phân loại rất cao, một số câu nâng cao rất khó lấy điểm. Thế nhưng, em Đinh Nguyên Hoàng Kim (lớp 12C3A, Trường THPT Chuyên Hùng Vương) lại chinh phục môn Toán một cách dễ dàng và giành được điểm 10. “Bước ra khỏi phòng thi, em vẫn chưa chắc chắn lắm về kết quả bài thi của mình. Nhưng sau khi dò lại, em mới tự tin là mình được 10 điểm. Em rất vui mừng vì cuối cùng cũng đạt được mục tiêu đã đề ra trước kỳ thi”-Kim bày tỏ. Bí quyết để Kim có được thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình ôn luyện cực kỳ nghiêm túc suốt 3 năm ở bậc THPT. “Em đọc thật kỹ lý thuyết trong sách giáo khoa và sau đó tổng hợp lại thành một hệ thống dễ nhớ. Từ đó, em tự tìm tòi thêm các dạng đề trên mạng để luyện tập”-Kim chia sẻ. Bằng sự cố gắng hết mình, Kim đã đạt được tổng điểm cho khối A1 là 28,55 điểm (Toán:10 điểm, Vật lý: 8,75 điểm, Tiếng Anh: 9,8 điểm). Kim hy vọng sẽ đậu ngành Công nghệ Thông tin tiên tiến của Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Không có sự thành công nào hoàn toàn là do may mắn mà đó là kết quả của cả một quá trình rèn luyện. Điểm 10 của kỳ thi THPT Quốc gia là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thí sinh trên con đường học tập của mình.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.