Gia Lai:Sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, trên địa bàn tỉnh ta có 13.003 thí sinh dự thi tại 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Hiện nay, Tỉnh Đoàn đang gấp rút triển khai những phần việc cuối cùng trong chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại địa phương để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; căn cứ số điểm thi của từng đơn vị được phân bổ để thành lập đội thanh niên tình nguyện, đảm bảo mỗi điểm thi có một đội tình nguyện (không quá 15 thành viên). Riêng tại TP. Pleiku sẽ thành lập thêm một đội thanh niên tình nguyện để giữ gìn trật tự giao thông tại các chốt đèn tín hiệu giao thông và một đội thanh niên tình nguyện tại bến xe nội tỉnh. Các tình nguyện viên có nhiệm vụ: hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn điểm thi, nơi ăn, nghỉ của thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trục đường chính và các điểm thi; đội hình xe ôm tình nguyện sẽ hỗ trợ phương tiện đi lại  miễn phí cho thí sinh.

 

Các tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh.                                                                            Ảnh: P.L
Các tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh. Ảnh: P.L

Năm nay, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai sẽ phụ trách “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tại 3 điểm thi ở TP. Pleiku gồm: Trường THPT Phan Bội Châu, Trường THCS Phạm Hồng Thái, Trường THCS Trưng Vương. Để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của đơn vị mình, Đoàn trường đã tổ chức tập huấn cho 60 tình nguyện viên về quy trình tư vấn-hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” 2017 đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm nhà trọ miễn phí, giá rẻ, địa điểm ăn uống hợp vệ sinh tại các điểm thi.

Đến nay, Đoàn trường đã tìm được 11 địa điểm ở miễn phí đáp ứng cho 116 thí sinh, người nhà thí sinh; 20 địa điểm ở giá rẻ có mức giá dao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/người/ngày, đáp ứng cho 154 thí sinh, người nhà thí sinh; thống kê được 10 địa điểm ăn uống hợp vệ sinh để tư vấn cho thí sinh, người nhà thí sinh. Anh Nguyễn Nam Dương-Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai, cho biết: Là đơn vị đã tham gia chương trình “Tư vấn- Tiếp sức mùa thi” nhiều năm nay nên chúng tôi có khá nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và chúng tôi sẽ tổ chức lễ xuất quân vào ngày 19-6.

Tại các huyện, thị xã, Ban tổ chức chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” cũng đã chỉ đạo thành lập ở mỗi điểm thi một đội thanh niên tình nguyện. Lực lượng hỗ trợ được lựa chọn là những người có đạo đức, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc, thông thuộc địa bàn, có phương tiện và đảm bảo sức khỏe để thực hiện tốt các nội dung kế hoạch đã đề ra. Anh Đinh Văn Súy-Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro, cho biết: “Tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập có tất cả 206 thí sinh, trong đó có 126 thí sinh của trường và 80 thí sinh tự do. Trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, các tình nguyện viên đã được tập huấn các kỹ năng để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Với những thí sinh ở các xã xa như Đak Kơ Ning, Đak Song sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí tại ký túc xá của Trường THPT Hà Huy Tập. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị hỗ trợ “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” đã cơ bản hoàn tất”.

 

Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban tổ chức chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” 2017: “Từ khi có kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn khẩn trương, tích cực triển khai. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị để tiếp đón, tư vấn và hỗ trợ thí sinh và người nhà ở các địa phương cơ bản hoàn tất. Năm nay, lễ xuất quân chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” sẽ giao cho các Huyện Đoàn, Thị Đoàn và Thành Đoàn trực tiếp tổ chức. Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ và tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng rằng, chương trình “Tư vấn -Tiếp sức mùa thi” 2017 sẽ tạo điều kiện để các sĩ tử yên tâm và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp đến”.

Để thí sinh, phụ huynh nắm rõ hơn về chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới về kỳ thi THPT Quốc gia 2017 trên website của Tỉnh Đoàn. Đồng thời, Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các Đoàn trường trên địa bàn rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa điểm thi để tổ chức các hoạt động hỗ trợ. Các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn cũng tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn lập các điểm giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị cũng cần tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ vật chất để tặng và giúp đỡ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi. 

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm