Gia Lai: Thu ngân sách đạt cao nhất từ trước đến nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-6, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2017 và công tác định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh chủ trì cuộc họp.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và địa phương.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trần Dung

Tại buổi họp báo, Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo kết quả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong tháng 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 2.112 tỷ đồng (cao nhất so với cùng kỳ của nhiều năm trước, trong đó có 14 địa phương có số thu vượt kế hoạch). GRDP 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 17.126 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 8,97% (trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,58%, công nghiệp xây dựng tăng 13,1%, dịch vụ tăng 8,35%). Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 293 triệu USD (tăng 52,6% so với cùng kỳ năm 2016).

Đến nay, đã có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 27 xã đạt từ 15 đến 17 tiêu chí, 81 xã đạt 10 đến 14 tiêu chí, 46 xã đạt từ 5 đến 9 tiêu chí. Gia Lai phấn đấu đến cuối năm 2017 có thêm 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa 1.220 căn nhà cho người có công trong toàn tỉnh. Cũng trong 6 tháng đầu năm, xảy ra 41 vụ phạm pháp hình sự; xảy ra 205 vụ tai nạn giao thông (làm chết 131 người, bị thương 282 người); xảy ra 28 vụ cháy, 30 vụ đuối nước và 55 vụ tự tử…

Một số đề vấn đề nóng trên địa bàn thời gian qua cũng đã được đề cập đến trong buổi họp báo như: Vụ cả nhà làm "quan" ở huyện Chư Prông; sai phạm tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ; việc đấu thầu xây dựng và mua sắm trang-thiết bị của Sở Y tế; công tác tuyển sinh vào lớp 10; công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017… Sau khi nghe thông tin phản hồi từ lãnh đạo các sở, ngành về một số nội dung báo chí quan tâm, phản ánh, các cơ quan báo chí cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ngành, địa phương.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong việc phản ánh kịp thời kết quả, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội cũng như những mặt còn hạn chế, tồn tại trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Ngô Ngọc Sinh khẳng định, các sở, ngành sẽ luôn tiếp thu ý kiến của các cơ quan báo chí và mong rằng các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để có những thông tin chính xác, nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.