GIa Lai: Đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra thành công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm nay (22-6), 13.003 thí sinh trong toàn tỉnh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2017 để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Năm nay, các điểm thi THPT Quốc gia được bố trí về tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nên đã giảm được rất nhiều áp lực cho TP. Pleiku về an ninh trật tự, y tế, an toàn thực phẩm, lưu trú...

 

Nhóm sinh viên tình nguyện trước điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh.                                                                                                                                                   Ảnh: N.G
Nhóm sinh viên tình nguyện trước điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh. Ảnh: N.G

Trước ngày kỳ thi diễn ra, lực lượng tham gia công tác bảo vệ thi đã được bố trí tại 38 điểm thi để đảm bảo an ninh trật tự vòng ngoài. Còn hôm nay, khi các thí sinh làm bài thì các chiến sĩ Công an bảo vệ an ninh trật tự cả trong lẫn ngoài các điểm thi. Giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi cũng được đặc biệt chú trọng khi tại 17/17 huyện, thị xã, thành phố, lực lượng Cảnh sát Giao thông đều được huy động tối đa để làm nhiệm vụ.

Công tác tiếp sức mùa thi của sinh viên tình nguyện và cán bộ Đoàn các địa phương cũng đã được triển khai. Tại 38 điểm thi và các ngã tư ở TP. Pleiku cũng như các huyện, thị xã trên toàn tỉnh, lực lượng này đã có mặt để sẵn sàng trợ giúp các thí sinh trong suốt 3 ngày diễn ra kỳ thi. Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) cho biết: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên được tham gia công tác tiếp sức mùa thi. Năm ngoái khi đi thi, tôi cũng được các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ rất nhiều nên năm nay tôi muốn góp một chút công sức hỗ trợ các thí sinh”.

 

Chiều 21-6, cùng với khoảng 866.000 thí sinh cả nước, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Gia Lai đã đến 38 điểm thi tại 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi và sửa chữa sai sót nếu có. Với nhiều điểm mới của kỳ thi năm nay, nhiều vấn đề đáng quan tâm đã được các Hội đồng thi lưu ý đến giám thị, cán bộ làm công tác coi thi và các thí sinh. Theo đó, thí sinh cần đặc biệt lưu ý đến những vật dụng được phép mang vào phòng thi. Những điểm đáng chú ý khi nhận và làm các bài thi trắc nghiệm cũng được các cán bộ coi thi hướng dẫn cặn kẽ đối với các thí sinh.

Trao đổi về những kế hoạch dự phòng nhằm đảm bảo kỳ thi được diễn ra suôn sẻ, ông Huỳnh Minh Thuận-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia 2017, cho biết: “Không chỉ xây dựng hoàn chỉnh mọi kế hoạch trước khi kỳ thi diễn ra mà với vai trò chủ trì, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng tất cả những phương án dự phòng về cơ sở vật chất, y tế, thông tin liên lạc, an ninh trật tự... để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.     

Đặc biệt, theo ông Huỳnh Minh Thuận, tất cả các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không để bất kỳ thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn. Thầy Phạm Ngọc Hai-Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Đak Đoa) nói: “Ngoài khoản hỗ trợ của UBND huyện, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số của nhà trường còn nhận được 500 ngàn đồng/học sinh từ nguồn quỹ Tiếp sức đến trường mà nhà trường đã xây dựng từ đầu năm. Nguồn hỗ trợ này tuy không lớn nhưng là nguồn động viên ý nghĩa để các em yên tâm tham gia kỳ thi”.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.