Các địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác in sao đề thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý các địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác tập huấn, chuẩn bị in sao, vận chuyển đề thi.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 10-6, Bộ sẽ giao đề thi các môn thi cho tất cả các địa phương. Tiếp đó, ngày 17-6, Bộ sẽ giao các đề thi dự bị về địa phương. Bộ GD&ĐT lưu ý các địa phương cần đặc biệt chú trọng công tác tập huấn, chuẩn bị in sao, vận chuyển đề thi bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn đề thi cũng gây ra hệ lụy rất lớn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn chi tiết quy trình in sao đề thi, trong đó đặc biệt lưu ý địa điểm in sao phải bảo đảm 3 vòng độc lập, cách ly, đáp ứng yêu cầu bảo mật, phòng chống cháy nổ. Qua các đợt kiểm tra của Bộ cho thấy các địa phương đều đã có phương án chuẩn bị rất chi tiết, cẩn thận cho công tác in sao đề thi, xem đây là khâu quan trọng, quyết định thành công của kỳ thi năm nay. Bộ cũng đã tập huấn kỹ nghiệp vụ in sao đề thi cho các đơn vị; hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ về yêu cầu kỹ thuật đối với máy móc, thiết bị, đặc biệt là quy trình in sao, đóng gói, bảo mật đề thi.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là khoảng 866.000 thí sinh, giảm nhẹ so với năm 2016. Trong số này, khoảng 26% thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm nay, trừ môn Ngữ văn, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm nên số lượng đề thi sẽ rất lớn. Đề thi đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi kỳ thi, vì vậy phải hết sức chú trọng công tác in sao đề thi.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Bộ công bố các đề minh họa, đề thi thử nghiệm, đề thi tham khảo trước kỳ thi. Đây là cơ sở cho giáo viên và học sinh hình dung được dạng thức, mức độ của đề thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia 2017…

Năm 2017, Bộ GD&ĐT quyết định thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sớm hơn so với những năm trước. Thời gian thi được bố trí trong 2,5 ngày, từ sáng 22-6 đến hết sáng 24-6. Cụ thể, sáng 22-6, các thí sinh thi môn Ngữ văn; chiều thi môn Toán. Ngày 23/6, buổi sáng các thí sinh làm bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên, chiều thi Ngoại ngữ. Sáng 24/6, các thí sinh làm nốt bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội là kết thúc. Trước đó, chiều 21-6, các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi; sửa chữa các sai sót (nếu có) để cập nhật vào phần mềm quản lý thi…

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.