Xung quanh việc bổ nhiệm người thân của Bí thư Huyện ủy Chư Prông: Có trường hợp chưa đúng quy định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian vừa qua, nhiều tờ báo phản ánh việc bổ nhiệm “thần tốc” cán bộ là người thân của Bí thư Huyện ủy Chư Prông Bùi Viết Hội. Trên cơ sở xác minh của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ, để rộng đường dư luận, chúng tôi thông tin đến bạn đọc.

Trụ sở Huyện ủy huyện Chư Prông, nơi công tác của ông Hội và con gái.
Trụ sở Huyện ủy huyện Chư Prông, nơi công tác của ông Hội và con gái (ảnh: internet)

Bí thư Huyện ủy Chư Prông Bùi Viết Hội có 2 người con gái, 1 người con trai và 2 con rể đang công tác ở một số cơ quan, ban ngành thuộc huyện Chư Prông. Người con gái đầu của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Trang hiện giữ chức vụ Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Bà Trang học Cao đẳng Sư phạm Văn hệ chính quy và được tuyển dụng làm giáo viên tại Trường THCS Công ty Cao su Ia Drăng (huyện Chư Prông) vào tháng 10-2004. Trong thời gian công tác tại Trường THCS Công ty Cao su Ia Drăng, bà Trang theo học Đại học Sư phạm Ngữ văn (hệ từ xa). Tháng 9-2008, bà Trang được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Chư Prông) cho đến tháng 10-2009. Tháng 11-2009, bà Trang tiếp tục được điều động về làm Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Chư Prông. Cũng trong thời gian này, bà Trang đã hoàn thành chương trình học Đại học Luật (hệ từ xa). Từ tháng 6-2015 đến nay, bà Trang được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy thì việc bổ nhiệm các chức vụ đối với bà Bùi Thị Thu Trang được thực hiện các bước theo quy định, được Ban Thường vụ Huyện ủy nhất trí thông qua. Việc chuyển bà Trang từ viên chức sang công chức (Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Chư Prông sang Ban Tổ chức Huyện ủy) đã được Huyện ủy Chư Prông báo cáo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Người con gái thứ hai của ông Bùi Viết Hội là Bùi Thị Thu Huyền, hiện giữ chức Phó Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng. Bà Huyền học Đại học Ngữ văn và về công tác tại Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Chư Prông từ tháng 1-2011 đến tháng 3-2014. Trong thời gian này, bà Huyền có học thêm thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Tháng 3-2014, bà Huyền được chuyển về làm chuyên viên Phòng Kinh tế-Hạ tầng và 9 tháng sau (12-2014) được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng. Quá trình bổ nhiệm bà Huyền đều có ý kiến của UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện ủy. Tuy nhiên, bà Huyền được bổ nhiệm khi chưa có trong quy hoạch và vẫn đang là viên chức. Theo Luật Viên chức, khi bà Huyền chuyển từ Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện sang Phòng Kinh tế-Hạ tầng, nếu không thi chuyển ngạch thì phải có ít nhất 5 năm công tác mới được xét chuyển thành công chức. Từ thiếu sót này, ngày 10-5-2017, Sở Nội vụ đã có Công văn số 601/SNV-CCVC báo cáo UBND tỉnh và khẳng định việc bổ nhiệm bà Huyền khi chưa chuyển sang công chức là không đúng quy định. Ủy ban nhân dân huyện cũng đã yêu cầu Trưởng phòng Nội vụ huyện kiểm điểm và rút kinh nghiệm trước Chủ tịch UBND huyện cũng như tập thể thành viên UBND huyện.

Đối với việc bổ nhiệm ông Trương Quang Bảo (chồng bà Bùi Thị Thu Trang) làm Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện Chư Prông thay ông Hà Ngọc Thẩn từ tháng 1-2017 là theo quy định tại khoản 2, Điều 54 Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18-6-2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Theo đó, ông Hà Ngọc Thẩn có trình độ chuyên môn là Trung cấp Thủy lợi và Đại học Luật Kinh tế; ông Trương Quang Bảo có trình độ Kỹ sư xây dựng, chuyên ngành xây dựng dân dụng. Trước khi bổ nhiệm làm Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện Chư Prông, ông Trương Quang Bảo là Đội trưởng Đội Công trình Đô thị-Vệ sinh-Nước sạch và Môi trường huyện.

Ngoài các cá nhân trên, người con trai của ông Bùi Viết Hội là Bùi Xuân Hiệp hiện là chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường. Ông Hiệp được cơ quan đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt quy hoạch Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường nhưng chưa được phê duyệt chứ không phải đề nghị bổ nhiệm như nhiều tờ báo nêu. Riêng người con rể thứ hai của ông Bùi Viết Hội (chồng bà Bùi Thị Thu Huyền) hiện là chuyên viên tại bộ phận một cửa của UBND huyện.

 Huỳnh Lê

Có thể bạn quan tâm