Xử phạt Công ty TNHH 30-4 Gia Lai 90 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 3-5, ông Trịnh Hữu Tùng-Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 30-4 Gia Lai vì hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH 30-4 Gia Lai do Nhà máy sản xuất, chế biến gỗ cao su (609 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) của công ty đã không thực hiện các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt như chưa trồng cây xanh, hệ thống xử lý khí thải chưa hoàn thiện.

Cột khói phả nghi nghút vào trường Tiểu học Anh Hùng Núp. Ảnh: Q.T
Cột khói phả nghi nghút vào trường Tiểu học Anh Hùng Núp. Ảnh: Q.T

Đồng thời, buộc công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả trong trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày ra Quyết định xử phạt có hiệu lực.

Cũng theo ông Tùng cho biết, đến nay công ty đã hoàn thành nộp tiền xử phạt. Công ty cũng cam kết sẽ di dời nhà máy này vào cuối năm nay.

Người dân phản ánh với PV về tình trạng ô nhiễm môi trường do Nhà máy sản xuất, chế biến gỗ cao su gây ra. Ảnh: Q.T
Người dân phản ánh với PV về tình trạng ô nhiễm môi trường do Nhà máy sản xuất, chế biến gỗ cao su gây ra. Ảnh: Q.T
Trước đó, Báo Gia Lai đã có bài viết phản ánh về tình trạng ô nhiểm môi trường do Nhà máy sản xuất, chế biến gỗ cao su của Công ty TNHH 30-4 Gia Lai gây ra. Gần 200 hộ dân ở Tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku phải sống khổ bởi khói và mùi hôi thối của hóa chất do nhà máy này gây ra hơn 1 năm qua. Lo sợ ảnh hướng đến sức khỏe, người dân nơi đây đã nhiều lần viết đơn cầu cứu ngành chức năng để có hướng ngăn chặn, xử lý.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.