Mưa lớn lại gây cô lập 5 xã phía Đông sông Ayun

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, sáng 29-5, cầu tràn qua sông Ayun trên tỉnh lộ 666 bị nước lũ nhấn chìm làm cô lập hàng ngàn hộ dân tại 5 xã phía Đông. Các xã bao gồm: Lơ Pang, Kon Thụp, Đê Ar, Kon Chiêng và Đak Trôi.

 Mực nước sông Ayun lên nhanh khiến cầu tràn bị ngập.  Ảnh: V.N
Mực nước sông Ayun lên nhanh khiến cầu tràn bị ngập. Ảnh: V.N

Theo ghi nhận ban đầu, trên địa bàn huyện Mang Yang xuất hiện mưa lớn từ ngày 27-5. Nước tại các con suối đổ dồn về sông Ayun khiến mực nước tại con sông này tăng nhanh. Đến sáng 29-5 thì cầu tràn qua sông Ayun trên địa phận thôn H'ra, xã Đak Djrăng chính thức bị ngập và các phương tiện không thể qua lại. Hàng trăm phương tiện dừng ở hai bên sông chờ đợi khi không thể lưu thông.

Được biết, đây là con đường độc đạo từ trung tâm huyện Mang Yang đến 5 xã nói trên. Có một con đường khác là đi ngược theo tỉnh lộ 666, đến huyện Ia Pa rồi theo tỉnh lộ 662 qua huyện Kông Chro, Đak Pơ rồi theo quốc lộ 19 về huyện Mang Yang, tuy nhiên tuyến đường này dài trên 100 km.

Ông Đinh Búi-Chủ tịch UBND xã Lơ Pang, huyện Mang Yang cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã cử dân quân canh phòng và căng dây cảnh báo người dân không đi qua cầu. Cứ mùa mưa lũ về thì sông này lại bị nước dâng và ách tắc giao thông rất nguy hiểm cho bà con. Đây là con đường trọng yếu của 5 xã bên sông, sinh hoạt, đời sống, đi lại rồi giao thương hàng hóa đều bị đình trệ khi gặp lũ. Hiện tại cây cầu để thay thế cầu tràn này vẫn đang được xây dựng, hy vọng khi hoàn thành thì tình trạng ách tắc khi mưa lớn sẽ không còn nữa”.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.