Đức Cơ : 760 hộ nghèo được hỗ trợ gần 11 tấn gạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng nay (3-5), tại Nhà Văn hóa xã Ia Pnôn (Đức Cơ), Công ty TNHH một thành viên 72 (Binh đoàn 15) đã tổ chức cấp gạo hỗ trợ đợt I cho 360 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số xã Ia Pnôn, mỗi hộ từ 10 đến 20 kg, trong đó có 36 hộ bị đói giáp hạt. Ia Pnôn là xã có tỷ lệ hộ nghèo tương đối cao. Hiện xã còn 282 hộ nghèo (chiếm 24,4%) và 61 hộ cận nghèo.

 Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Buổi chiều hôm nay và sáng ngày mai, Công ty tiếp tục cấp gạo hỗ trợ cho 400 hộ nghèo thuộc 2 xã: Ia Nan và Ia Dom, nâng tổng số hộ được cấp gạo đợt I năm nay lên 760 hộ, với tổng số gạo được cấp gần 11 tấn, trị giá trên 150 triệu đồng. Số gạo này được mua từ tiền tiết kiệm của cán bộ, công nhân viên quốc phòng, người lao động và Công ty trích một số quỹ nhằm chia sẻ bớt khó khăn với đồng bào vào lúc giáp hạt.

Được biết, hàng năm Công ty đều tổ chức 2 đợt cấp gạo hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn đứng chân vào lúc giáp hạt và dịp Tết, nhằm chia sẻ bớt khó khăn với bà con các xã biên giới, giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Công ty hiện quản lý 7.200 ha cao su, trong đó có 1.800 ha ở Campuchia. Tổng số cán bộ, công nhân viên quốc phòng, người lao động của Công ty là 2.886 người, trong đó có 927 lao động là người dân tộc thiểu số với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Riêng năm 2016, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn chi 8 tỷ đồng làm công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm